A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai nhiệm vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2017

Sáng 16.2, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2017. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương.

Quang cảnh Hội nghị.

Báo cáo đánh giá, trong năm 2016 các cấp ủy, tổ chức đảng và chính quyền địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh liên quan đến công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Công tác quốc phòng, an ninh và giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lí các vụ việc, vụ án tham nhũng được tăng cường; thực hiện đồng bộ các giải pháp đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm; công tác khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án đạt được kết quả tích cực, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đạt hiệu quả tốt. Qua đó, góp phần bảo đảm an ninh chính trị và giữ vững trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đã biểu dương những kết quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng mà các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, hội - đoàn thể tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng vẫn còn nổi lên trong năm 2016, đó là: Tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm xảy ra vẫn còn ở mức cao; tai nạn giao thông tuy giảm cả 3 mặt nhưng số người chết và bị thương vẫn còn ở mức cao; tàu thuyền, ngư dân đánh bắt thủy sản xa bờ bị nước ngoài bắt giữ còn nhiều; tình hình khiếu kiện đông người, phức tạp vẫn còn xảy ra; việc thực hiện các giải pháp phòng, ngừa tham nhũng chưa thường xuyên, thiếu đồng bộ; việc thực hiện các quy định về kê khai tài sản, thu nhập và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập tại một số tổ chức, đơn vị còn lúng túng, chậm trễ.

Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2016.

Để công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2017 đạt hiệu quả cao hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, hội - đoàn thể tỉnh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt một số nội dung: Tăng cường công tác phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp liên quan đến lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Các cơ quan nội chính, các lực lượng chức năng tỉnh cần nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác thuộc lĩnh vực được phân công. Tăng cường công tác phối hợp, trao đổi, cung cấp thông tin giữa các cơ quan chức năng trong việc phát hiện những vụ việc, vụ án tham nhũng, lãng phí, kịp thời tham mưu cấp ủy các giải pháp về ngăn ngừa, đấu tranh và xử lí hành vi tham nhũng.

Dịp này, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Nội chính Đảng của Ban Nội chính Trung ương cho 2 cá nhân và khen thưởng 5 tập thể có thành tích trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2016.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật