|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Tổ chức triển khai “Chương trình mỗi xã một sản phấm giai đoạn 2018-2020”

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 21/11, UBND huyện An Lão tổ chức hội nghị triển khai Chương trình mỗi xã một sản phấm giai đoạn 2018-2020 (OCOP) trên địa bàn huyện.

Ảnh minh họa.

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2020, huyện An Lão sẽ phấn đấu hoàn thiện tiêu chuẩn hóa 08 sản phẩm hiện có của địa phương bao gồm: Nhóm thực phẩm 04 sản phẩm có: Sản phẩm Bò thịt chất lượng cao, sản phẩm Heo đen địa phương, Gà thịt thả đồi, Rau sạch; Nhóm đồ uống 01 sản phẩm: Chè tiến Vua An Toàn; Nhóm sản phẩm từ Tơ, Sợi 01 sản phẩm là Tơ Tằm Vạn Khánh; Nhóm lưu niệm- nội thất- trang trí 01 sản phẩm: Đồ gỗ mỹ nghệ và Nhóm thảo dược 01 sản phẩm: Cây Thìa Canh của 08 Tổ chức, Doanh nghiệp, HTX, cá nhân, hộ tham gia sản xuất được công nhận sản phẩm OCOP đạt hạng 3 theo Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá, cho thấy hầu hết các sản phẩm, dịch vụ trên đều có tiềm năng lớn và là sản phẩm chủ lực của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện An Lão có thể phát triển theo hướng đa dạng hóa sản phẩm và thương mại hóa nếu được chú trọng đầu tư, tổ chức thực hiện một cách cụ thể, đồng bộ.Việc thực hiện triển khai đúng kế hoạch sẽ góp phần thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập đời sống nhân dân. 

Phát biểu kiết luận tại hội nghị đồng chí Đỗ Tùng Lâm - Phó Chủ tịch UBND huyện lưu ý đây là chiến lược lớn của Đảng và Nhà nước nên các cơ quan, đơn vị liên quan cần thực hiện nghiêm túc; cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua nhiều kênh thông tin bằng nhiều phương thức khác nhau về các chủ trương các chính sách của Trung ương, của tỉnh về Chương trình OCOP và kế hoạch thực hiện của UBND huyện để nhân dân nắm rõ thông tin. Đồng thời, để triển khai kế hoạch đúng mục tiêu đề ra các địa phương cần bám sát quan điểm, mục tiêu của Chương trình OCOP và thực tế của từng nơi; trong đó ưu tiên phát triển các nhóm ngành hàng chủ lực có lợi thế trong 05 nhóm sản phẩm đăng ký; xác định rõ từng nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm để triển khai thực hiện Chương trình OCOP.

 

Thy Phương

 


Tin nổi bật Tin nổi bật