A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các phong trào thi đua yêu nước ở huyện Phù Cát: Ðộng lực phát triển KT-XH của địa phương

Những năm qua, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phù Cát luôn chung sức, đồng lòng, phát huy đoàn kết thực hiện tốt các phong trào thi đua. Ðặc biệt giai đoạn 2015 - 2020, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện ngày càng lan tỏa sâu rộng, khích lệ tinh thần hăng say lao động, sáng tạo trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần phát triển KT-XH của địa phương.

Triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, huyện Phù Cát đã tập trung chỉ đạo việc xây dựng và đăng ký mô hình, phong trào, nhân rộng các điển hình trên các lĩnh vực, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ngoài các phong trào thi đua thường xuyên, huyện đã đẩy mạnh thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

UBDN huyện Phù Cát khen thưởng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Từ chủ trương đúng đắn, phù hợp, đã kịp thời động viên, khích lệ, thúc đẩy các phong trào thi đua, nổi bật là phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”. Toàn huyện phấn đấu đến cuối năm 2020 có 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao là xã Cát Tài.

Huyện đã tập trung tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, tổng giá trị sản xuất toàn huyện bình quân hằng năm đạt 13,7%, vượt 1,7% so với Nghị quyết. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng: Hiện tỷ trọng nông - lâm - thủy sản chiếm 24%, giảm 1,1%; công nghiệp - xây dựng 27,4%, tăng 0,4%; thương mại - dịch vụ 48,5%, tăng 0,7% so Nghị quyết. Thu nhập bình quân đầu người đạt 46,8 triệu đồng, vượt 4,8 triệu đồng so với Nghị quyết, tăng 15 triệu đồng so năm 2015.

Các phong trào thi đua trên lĩnh vực văn hóa - xã hội được triển khai sâu rộng và mạnh mẽ. Số thôn, khu phố đạt chuẩn văn hóa chiếm 94%; 98% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Phong trào thi đua 2 tốt “ Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với việc thực hiện các cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... được triển khai rộng khắp, góp phần đưa tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia của huyện lên 86% vào năm 2020, vượt mục tiêu đề ra. Giáo dục “mũi nhọn” được xếp trong “top” những huyện có thành tích cao của tỉnh.  Phong trào thi đua thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc như mẹ hiền”, ”Thực hiện 12 điều y đức” trong ngành Y tế được đẩy mạnh. Mạng lưới y tế từ huyện đến cơ sở được tăng cường, góp phần tích cực chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đến nay, số xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế  là 100%, vượt mục tiêu đề ra. Công tác giảm nghèo, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, được quan tâm triển khai thực hiện. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 2,3 %, là một trong những huyện có tốc độ giảm nghèo nhanh của tỉnh.

Phong trào “Thi đua Quyết thắng”, “Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CA nhân dân” trong LLVT đã tích cực góp phần giữ vững an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND huyện Phù Cát, khẳng định: Các phong trào thi đua được triển khai rộng khắp trên địa bàn huyện thời gian qua đã thu hút sự tham gia tích cực, đạt hiệu quả cao của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, góp phần đẩy mạnh phát triển KT-XH địa phương. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là các cán bộ chủ chốt từ huyện đến cơ sở đã nêu cao tính tiền phong gương mẫu, nói đi đôi với làm, đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động, qua đó góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu mà nghị quyết của huyện đề ra.

Theo THẾ HÀ (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật