A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND huyện Tây Sơn, TX An Nhơn tổ chức kỳ họp cuối năm

Sáng 18.12, HĐND huyện Tây Sơn khai mạc kỳ họp thứ 10, HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Năm 2023, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Tây Sơn đã triển khai thực hiện có hiệu quả những giải pháp chủ yếu để thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách nhà nước năm 2023. Nền kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá, tổng giá trị sản phẩm của các ngành sản xuất chính năm 2023 (tính theo giá so sánh năm 2010) đạt gần 7.013 tỷ đồng, tăng 10,1% so cùng kỳ. Kết cấu hạ tầng KT-XH tiếp tục được tăng cường đầu tư, lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của đại bộ phận nhân dân được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hoạt động chỉ đạo, điều hành, quản lý của bộ máy chính quyền có nhiều tiến bộ. 

Quang cảnh kỳ họp

Kỳ họp HĐND lần này thông qua 31 chỉ tiêu phát triển KT-XH chủ yếu năm 2024. Trong đó, tổng giá trị sản phẩm các ngành sản xuất chính (giá so sánh) hơn 7.680 tỷ đồng; tốc độ tăng giá trị sản phẩm các ngành sản xuất chính 9,5%; kim ngạch xuất khẩu 62 triệu USD; tổng thu ngân sách gần 877 tỷ đồng; tổng chi đầu tư phát triển từ ngân sách địa phương 343,086 tỷ đồng; doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 4.874 tỷ đồng; tỷ lệ dân số tham gia BHYT 95,6%; giảm tỷ lệ nghèo đa chiều 2,2%; tạo việc làm mới 2.400 người; tỷ lệ chất thải rắn ở nông thôn được thu gom 77%; thu hút 8 dự án mới; tỷ lệ người lao động tham gia BHXH 11,2%; xây dựng xã Tây Xuân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; xây dựng huyện Tây Sơn đạt tiêu chí đô thị loại IV với 85 điểm; cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình 60%...

Cũng trong phiên họp của ngày làm việc thứ nhất, các đại biểu đã nghe thông báo của Ủy ban MTTQ huyện về việc tham gia xây dựng chính quyền và một số kiến nghị với kỳ họp thứ 10 HĐND huyện khóa XII; báo cáo giám sát của Thường trực HĐND huyện về giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 8 HĐND huyện khóa XII và các báo cáo tóm tắt của các phòng, ban, ngành của huyện về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Các đại biểu đã thông qua 3 tờ trình của HĐND huyện, 9 tờ trình của UBND huyện, tự nghiên cứu 17 báo cáo và nghe HĐND huyện quán triệt một số nội dung liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND huyện bầu. Tờ trình về danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm theo Nghị quyết số 96/2023/QH15 ngày 23.6.2023 của Quốc hội tại kỳ họp thứ 10 HĐND khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu tập trung thảo luận tại các Tổ đã được phân công để làm rõ các nội dung báo cáo, tờ trình và những vấn đề mà cử tri, đại biểu HĐND huyện quan tâm. Đồng thời, các Tổ trưởng phản ánh nội dung thảo luận tại Tổ.

 

*Sáng 18.12, HĐND TX An Nhơn khóa XII khai mạc kỳ họp thứ 12, xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng - an ninh của thị xã năm 2023, quyết định một số nhiệm vụ và biện pháp thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024; đồng thời, xem xét, quyết định những nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND thị xã.

Năm 2023, kinh tế thị xã tiếp tục tăng trưởng khá, tổng giá trị sản phẩm ước đạt hơn 22.800 tỷ đồng, đạt 100,1% kế hoạch, tăng 7,5% so năm trước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, trong đó: Tỷ trọng ngành công nghiệp - xây dựng chiếm 71,4%, thương mại - dịch vụ chiếm 18,2%, nông - lâm - thủy sản chiếm 10,2%. Các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự xã hội được giữ vững; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của nhân dân cơ bản ổn định, có mặt được cải thiện. 

Tại kỳ họp lần này, HĐND thị xã xem xét, thảo luận, cho ý kiến đối với các báo cáo, tờ trình do Thường trực HĐND, UBND, các Ban của HĐND thị xã và các cơ quan liên quan trình trên các lĩnh vực; nghe báo cáo kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri và ý kiến nhận xét của các Tổ đại biểu HĐND thị xã về kết quả trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị cử tri của các cơ quan liên quan; thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn; thực hiện thủ tục lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu; xem xét và cho ý kiến một số nội dung quan trọng trên lĩnh vực KT-XH, tài chính - ngân sách, kế hoạch đầu tư công năm 2024; bổ sung danh mục dự án đầu tư vào kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 và bổ sung danh mục dự án chuẩn bị đầu tư vào kế hoạch đầu tư công năm 2024 và một số nội dung quan trọng khác.

Theo chương trình, kỳ họp thứ 12, HĐND thị xã khóa XII diễn ra trong 2 ngày 18 và 19.12.


Tác giả: VĂN PHONG - THANH TRÚC
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật