|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Ân giao đất cho 18 hộ dân bị ảnh hưởng dự án cao tốc Bắc - Nam

(BĐ) - Sáng 24.7, UBND huyện Hoài Ân và Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) huyện tổ chức Lễ trao quyết định và bàn giao đất cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam, phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua địa bàn xã Ân Mỹ, xã Ân Tường Đông (huyện Hoài Ân).

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện tặng quà cho các hộ dân tại lễ trao quyết định và bàn giao đất tại xã Ân Mỹ, huyện Hoài Ân. Ảnh: HẢI YẾN

Theo báo cáo của UBND huyện Hoài Ân, hiện nay, UBND huyện đã phê duyệt các phương án bồi thường GPMB đối với các xã, thị trấn trong đó xã Ân Mỹ đã chi trả tiền bồi thường hỗ trợ với số tiền là 45,89 tỷ đồng cho 135 hộ dân và 1 tổ chức bị ảnh hưởng. 9/9 hộ tiến hành bốc thăm nhận đất tái định cư thuộc phạm vi tuyến chính với tổng diện tích là 1.814,6 m2 tại khu tái định cư đội 8, thôn Long Mỹ, xã Ân Mỹ.

Tại xã Ân Tường Đông, UBND huyện đã phê duyệt 7 phương án bồi thường GPMB với 73,6 tỷ đồng cho 343 hộ dân và 2 tổ chức; 9/9 hộ đã bốc thăm nhận đất tái định cư với tổng diện tích trên 2.506 m2.

UBND huyện Hoài Ân và Hội đồng Bồi thường GPMB huyện tổ chức Lễ trao quyết định và bàn giao đất cho 18 hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án tại xã Ân Mỹ và Ân Tường Đông để làm nhà, sớm ổn định nơi ở tại khu tái định cư.

Tại lễ trao quyết định và bàn giao đất, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân Nguyễn Hữu Khúc cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bồi thường, GPMB, Tổ công tác và Hội đồng Bồi thường của huyện đã nhận được rất nhiều sự cảm thông, chia sẻ và đồng thuận của người dân trên địa bàn huyện, đặc biệt là các hộ dân có nhà ở, đất ở, công trình, vật kiến trúc thuộc phạm vi cần di dời để thực hiện Dự án.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân sớm xây dựng nhà mới, ổn định đời sống cũng như sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi cônglãnh đạo huyện đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện và nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại về hạ tầng các khu tái định cư, đảm bảo chất lượng, đồng bộ, đúng tiến độ. UBND xã chỉ đạo các ngành, hội đoàn thể xã quan tâm hỗ trợ nhân vật lực để giúp đỡ, tạo điều kiện cho các hộ dân xây dựng nhà, di chuyển về nơi ở mới, sớm ổn định đời sống.

Dịp này, UBND huyện tặng quà cho các hộ dân di dời đến khu tái định cư ở xã Ân Mỹ và Ân Tường Đông.


Tác giả: HẢI YẾN
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật