A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn: Triển khai giải pháp hỗ trợ người nuôi heo

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 10.5, UBND huyện Hoài Nhơn tổ chức họp với các ngành chức năng liên quan ở huyện và các xã, thị trấn trong huyện để bàn giải pháp cấp bách hỗ trợ nông dân trong chăn nuôi heo trên địa bàn huyện.

Hiện nay, toàn huyện Hoài Nhơn có trên 150.000 con heo, đứng thứ 2 về số lượng đàn heo trong toàn tỉnh. Tuy nhiên, trong nhiều tháng qua với tình trạng giá heo hơi liên tục giảm làm cho người chăn nuôi gặp rất nhiều khó khăn, trung bình mỗi con heo đạt trọng lượng 80 kg người chăn nuôi thua lỗ từ 1-1,4 triệu đồng, nhiều đàn heo đến thời điểm xuất chuồng nhưng không có người mua.

Trước tình hình trên, tại cuộc họp, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận đề ra giải pháp tiêu thụ heo cho người chăn nuôi. Theo đó, UBND huyện đã Quyết định thành lập Ban chỉ đạo tiêu thụ thịt heo cho nông dân trên địa bàn huyện và các xã, thị trấn. Đối với từng xã mở ít nhất 1 điểm bán thịt heo bình ổn giá cho nhân dân với giá bán ra thấp hơn từ 15-20% so với thịt bán tại các chợ, lò mổ trên cùng địa bàn để kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dân. Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND huyện cũng chỉ đạo các ngành chức năng liên quan tăng cường kiểm tra, rà soát số lượng đàn heo tới thời điểm xuất chuồng còn tồn đọng trong dân để có giải pháp hỗ trợ tiêu thụ, tăng cường công tác quản lý thị trường kiểm soát giá cả về thức ăn chăn nuôi và niêm yết giá thịt lợn xẻ bán tại các chợ tránh trường hợp lợi dụng thời cơ ép giá người chăn nuôi; hướng dẫn các hội đoàn thể tích cực tham gia vận động, tuyên truyền cán bộ, hội viên và nhân dân, các doanh trại, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn huyện tăng cường tiêu thụ thịt heo cho người chăn nuôi./.

 

Ánh Nguyệt


Tin nổi bật Tin nổi bật