|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Lễ hội văn hóa - thể thao xã An Vinh lần thứ VIII năm 2023

Tối ngày 22/06/2023, UBND xã An Vinh tổ chức Khai mạc Lễ hội văn hóa, thể thao lần thứ VIII, năm 2023. Đến dự có các đồng đồng chí Đinh Xuân Tường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đinh Thị Diệu, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đinh Văn Phú, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lê Thị Thanh Trầm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể huyện.

k

Lễ hội văn hóa, thể thao xã An Vinh lần thứ VIII, năm 2023 được tổ chức trong 2 ngày từ ngày 22 đến đêm ngày 23 tháng 6 năm 2023. Lễ hội lần này có 7 thôn trên địa bàn xã tham gia thi đấu 10 môn có 5 nội dung văn hóa và 5 nội dung thi đấu thể thao được tổ chức như:  Thi trại đẹp và tái hiện mô hình nhà sàn đặc trưng của người Hre, thi nấu cơm lam, thi văn nghệ và thi người đẹp, thi tấu cồng chiêng và 5 môn thể thao gồm: Bóng chuyền nam; đẩy gậy nam, nữ; bắn nỏ nam, nữ; phóng lao nam và kéo co, với hơn 400 vận động viên, diễn viên, nghệ nhân tham gia tranh tài.

Lễ hội văn hóa, thể thao là hoạt động nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc Hre xã An Vinh hướng tới giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, văn hóa, thể thao và di sản văn hóa dân tộc Hre. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Thông qua Lễ hội vă hóa, thể thao kịp thời tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân, những nghệ nhân, diễn viên, vận động viên, những người có nhiều đóng góp cho sự bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa dân tộc trên địa bàn xã.
 


Tác giả: Đăng Khảnh
Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật