A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khám sức khỏe NVQS tại Phù Mỹ: Nhiều kết quả khả quan

Nhằm đảm bảo chất lượng công tác tuyển quân năm 2024, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Phù Mỹ tập trung cho công tác khám tuyển theo phương châm chặt chẽ, nghiêm túc, bảo đảm công khai, dân chủ, đúng luật.

Tại xã Mỹ Thắng, 87/87 thanh niên (TN) nhận lệnh khám tuyển NVQS năm 2024 đều tập trung về địa phương để khám tuyển. Nhiều TN đang làm ăn xa hoặc đi biển dài ngày cũng sắp xếp công việc về khám theo đúng quy định. Cầm trên tay kết quả sức khỏe đạt loại I, TN Hoàng Long Chánh (ở thôn 4) vui mừng chia sẻ: “Kết quả này đúng như mong muốn của tôi và gia đình. Thời gian phục vụ trong quân ngũ rất bổ ích để tôi được học tập, rèn luyện”.

Kết quả khám sức khỏe NVQS năm 2024 của huyện Phù Mỹ cao hơn các năm trước. Ảnh: T.C

Trong khi đó, đảng viên trẻ Nguyễn Xuân Trường (ở thôn 4) bày tỏ rằng bản thân rất tự tin có đủ sức khỏe để tham gia NVQS. “Trở thành người lính để bảo vệ Tổ quốc là ước mơ từ nhỏ nên tôi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ”, Trường nói.

Năm nay, toàn huyện Phù Mỹ có 1.356 TN nhận lệnh gọi khám sức khỏe NVQS. Để công tác khám tuyển đạt chất lượng cao, Hội đồng NVQS huyện đã triển khai đồng bộ, chặt chẽ các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, nhất là công tác rà soát, quản lý nguồn. Đồng thời, Hội đồng NVQS các địa phương cùng các ngành, đoàn thể cũng chú trọng tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động TN và gia đình.

Trung tá Huỳnh Văn Chung – Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Phù Mỹ, cho biết: Đến nay, 16/19 xã, thị trấn đã hoàn thành khám tuyển. Kết quả, tỷ lệ TN lên trạm khám đạt 93%, TN đạt yêu cầu về sức khỏe chiếm 51% so với số TN lên trạm khám. Trong đó, 3 xã Mỹ Châu, Mỹ Thắng và Mỹ Phong có tỷ lệ TN lên trạm khám đạt 100%.

Năm 2024, huyện Phù Mỹ được UBND tỉnh giao chỉ tiêu tuyển 351 công dân (320 chỉ tiêu quân sự và 31 chỉ tiêu CAND). Thời gian tới, Hội đồng NVQS huyện sẽ tiếp tục tổ chức khám tuyển tại các xã, thị trấn còn lại và tăng cường công tác tuyên truyền, vận động số TN chưa lên trạm khám tham gia khám vét. 


Tác giả: Thanh Chi
Nguồn:binhdinh.vietnam.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật