A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nghiệm thu đề án khuyến công địa phương Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất chế biến dầu phộng

Thực hiện Quyết định số 3300/QĐ-UBND ngày 06/9/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt bổ sung các đề án khuyến công địa phương năm 2023; trong đó, có đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất chế biến dầu phộng” do HKD Nguyễn Thị Hồng Lạc thực hiện tại xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

Ảnh: Ông Võ Mai Hưng Phó giám đốc Sở Công Thương phát biểu chỉ đạo tại buổi nghiệm thu

Ngay sau khi Đề án được phê duyệt, cơ sở đã chủ động phối hợp các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, đến nay đã hoàn thành đúng nội dung và tiến độ thực hiện. Theo đề án, Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hồng Lạc đã mạnh dạn đầu tư lắp đặt hệ thống máy gồm: 01 Máy ép dầu và 01 máy chiết (lọc) dầu và động cơ điện 3 pha với tổng kinh phí đầu tư là 184,03 triệu đồng.
Qua thời gian lắp đặt, vận hành chạy thử, hiệu chỉnh các thông số và đưa máy vào hoạt động đã giúp cơ sở sản xuất được 6.800 lít dầu. Cơ sở đã tuyển và tạo việc làm cho 03 lao động làm việc ổn định. Sau thời gian vận hành thử, kết quả cho thấy các máy móc thiết bị hoạt động ổn định, chất lượng và đạt hiệu quả đáp ứng nhu cầu thị trường. Với 27.200 lít dầu/năm được sản xuất, bình quân mỗi năm cơ sở sinh lãi tương đương 76 triệu đồng.
Qua xem xét, đánh giá, Hội đồng Nghiệm thu các đề án khuyến công - Sở Công Thương thống nhất nghiệm thu đề án với kinh phí hỗ trợ 90 triệu đồng từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương năm 2023 đã được phê duyệt./.


Tác giả: Trương Thị Thùy Dung
Nguồn:sct.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật