A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng bá hình ảnh quê hương từ trải nghiệm thực tế

Ghi lại hình ảnh trải nghiệm thực tế tại các điểm đến mới hoặc thưởng thức các món đặc sản của địa phương rồi đăng lên mạng xã hội, tích cực tương tác với những người quan tâm, đó là cách mà nhiều người chọn để gợi mở, truyền cảm hứng đi du lịch cho người thân, bạn bè và cộng đồng…

Đi để thêm yêu quê hương

Tháng 9.2022, Lê Hồng Phước (SN 1995, ở xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước) thực hiện chuyến đi xuyên Việt qua 63 tỉnh, thành bằng xe máy.

Nói về sở thích của mình, Phước cho biết, từ khi còn là sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn anh rất thích đi du lịch để biết thêm nhiều điều mới mẻ, và điểm đến đầu tiên anh chọn là Phú Yên, Đà Lạt bằng xe máy. Sau chuyến đi đầu tiên, anh chọn phương tiện đi du lịch là xe máy để được ngắm trọn vẻ đẹp của thiên nhiên. “Du lịch là một hành trình khám phá đất nước, cũng là hành trình bản thân tôi được trải nghiệm những điều mới mẻ. Cũng nhờ vậy, tôi nhận ra Bình Định quê mình tuyệt vời như thế nào. Trên chiếc xe máy, tôi đi qua hết những địa danh ở Bình Định, cảm nhận tường tận cảnh quan thiên nhiên, vẻ đẹp của núi rừng và biển đảo, bản thân cũng học được sự cởi mở, yêu đời hơn. Cứ sau mỗi chuyến đi, tôi đều đưa những hình ảnh đẹp của quê hương lên mạng xã hội để giới thiệu cho mọi người”, anh Phước chia sẻ.

Lê Hồng Phước đang nỗ lực quảng bá hình ảnh quê hương Bình Định đến với mọi người. Ảnh: NVCC

Kênh TikTok Phước Du Hí do Lê Hồng Phước xây dựng vào năm 2021 với mục đích quảng bá du lịch Bình Định, đến nay có gần 200 nghìn người theo dõi và gần 5 triệu lượt thích. Vào mùa du lịch, anh Phước chú trọng đăng tải video về các điểm du lịch ở địa phương đan xen văn hóa ẩm thực. Ngày bình thường, anh làm chuỗi video nói về những đặc trưng của Bình Định.

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 1989, ở phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, giảng viên Trường ĐH Quy Nhơn) cũng là người thích tìm đến các điểm mới để chia sẻ cho mọi người. Mỗi khi có thời gian, chị cùng chồng thực hiện những chuyến đi cắm trại, nấu những món ăn dân dã của địa phương. Trong những chuyến đi, vợ chồng chị quay lại hình ảnh những cung đường đẹp, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử… rồi đăng lên mạng xã hội, đưa người xem khám phá vẻ đẹp của quê hương. Hiện tại, hai vợ chồng đang là chủ kênh TikTok Núi Cô Nương và Thành phố Quy Nhơn.

Gần đây, những video giới thiệu thắng cảnh ở địa phương của chị Linh khéo léo kết hợp giới thiệu cách chế biến một món ăn đậm chất Bình Định. Chị Thùy Linh tâm sự: “Tôi cảm thấy thật may mắn vì sinh ra ở mảnh đất được thiên nhiên ưu ái, vừa có núi, có biển, có đầm, có hồ... Trong những chuyến đi, tôi đều quay lại cảnh đẹp của quê hương để làm kỷ niệm. Sau đó, tôi chọn lọc những hình ảnh tốt nhất để giới thiệu với mong muốn tạo cảm hứng cho mọi người đến với vùng đất quê hương mình”.

Truyền cảm hứng

Thầy giáo Nguyễn Quang Vinh (SN 1960, ở huyện Phù Mỹ) là người yêu thích du lịch, khám phá cảnh sắc của quê hương. Tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi, thầy đi đến nhiều nơi để chụp lại những hình ảnh về thiên nhiên và con người Bình Định. Những hình ảnh thầy Vinh đăng tải trên trang Facebook cá nhân đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Cũng từ đó, nhiều người bình luận bày tỏ muốn đi đến những nơi mà thầy giới thiệu bằng hình ảnh trên mạng xã hội.

Hiện tại thầy Vinh đã nghỉ hưu, có nhiều thời gian hơn để đi nhiều nơi. Dù vậy, quê hương Phù Mỹ vẫn là vùng đất mang lại nhiều cảm hứng để thầy khám phá và quảng bá đến mọi người. Nhiều người ở nơi xa như TP Hồ Chí Minh khi thấy những hình ảnh trên Facebook đã nhờ thầy hướng dẫn để đến check-in.

Chị Nguyễn Thị Thu Ngân, hướng dẫn viên du lịch ở TP Quy Nhơn, chia sẻ: Nhiều du khách nhờ tôi tư vấn những điểm đến, món ăn đã được xem trên mạng xã hội từ các kênh quảng bá du lịch. Qua các nền tảng thông tin như Tiktok, Facebook, Youtube…, mọi người biết và tìm đến Bình Định ngày càng nhiều hơn.

Hiện có nhiều trang trên mạng xã hội trở thành kênh quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định hữu ích và nhanh chóng như: Du lịch Quy Nhơn, Quy Nhơn đi đâu ăn gì, Nay đây mai đó… Mỗi góc chụp, góc quay dù có khi chưa chuyên nghiệp nhưng cũng đã góp phần tạo nên một bức tranh sinh động, giúp người xem biết và hiểu hơn về địa phương. Đó cũng như lời giới thiệu, thôi thúc du khách vác ba lô lên và khám phá Bình Định.                  


Tác giả: Kiều Vy- Báo Bình Định
Nguồn:dulichbinhdinh.com.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật