A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Mỹ làm việc Sở NN&PTNT tỉnh về kế hoạch quản lý lũ tổng hợp lưu vực sông La Tinh

Sáng ngày 22.11, UBND huyện có buổi làm việc với Sở NN&PTNT về Kế hoạch quản lý lũ tổng hợp sông La Tinh- huyện Phù Mỹ.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Xuân Sơn - Chi cục Trưởng Chi cục Thủy Lợi Bình Định, đồng chí Nguyễn Quang Đức Anh - Chuyên viên đơn vị tư vấn thiết kế. Về phía huyện Phù Mỹ có đồng chí Lê Văn Lịch, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện và đại diện lãnh đạo UBND các địa phương: Mỹ Cát, Mỹ Chánh, Mỹ Tài, Mỹ Hiệp, Mỹ Quang, Mỹ Chánh Tây và Thị trấn Phù Mỹ.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe đại diện đơn vị tư vấn trao đổi một số nội dung của dự án để triển khai thực hiện cho phù hợp, như: Hành lang thoát lũ trên các tuyến sông, các vùng điều hòa lũ tự nhiên; vị trí xây dựng các tháp báo lũ; đề xuất việc hạ tràn và vị trí xây dựng tràn mới trên lưu vực sông La Tinh; quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương; các nội dung khác liên quan... Tham dự buổi làm việc, các đại biểu đã thống nhất nội dung báo cáo. Đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn cần rà soát, xem xét, bổ sung một số chi tiết cụ thể theo từng địa phương để đưa ra phương án tối ưu, hạn chế đến mức thấp nhất về lũ lụt xảy ra tại các địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Lịch, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện có một số kiến nghị: đối với những đoạn sông chưa có đê nên quy định xây dựng hành lang thoát lũ theo phương pháp tính toán; đối với những đoạn sông có đê, giữ nguyên hành lang bảo vệ đê và có khuyến cáo các mặt cắt bị hẹp để đảm bảo an toàn. Đơn vị tư vấn cần đến thực tế từng địa phương rà soát lại hiện trạng của tràn xả lũ để có phương pháp xây dựng phù hợp. Đối với các vùng điều hòa lũ tự nhiên phải có khuyến cáo về tần suất lũ để người dân biết. Xem xét vị trí đặt tháp báo lũ cho phù hợp. Đề nghị đơn vị tư vấn sớm hoàn thiện dự án kế hoạch quản lý lũ tổng hợp lưu vực sông La Tinh, để sớm triển khai thực hiện, nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu tác hại do lũ lụt gây ra, nâng cao năng lực quản lý, ứng phó với lũ lụt, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững kinh tế xã hội của vùng đến năm 2025 định hướng đến 2035.


Tác giả: Như Ý
Nguồn:phumy.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật