A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình từ thiện khám, mổ mắt cho đồng bào nghèo huyện An Lão, tỉnh Bình Định

Theo kế hoạch, ngày 25/11/2023, tại Trung tâm Y tế huyện An Lão diễn ra hoạt động từ thiện khám, mổ mắt cho đồng bào nghèo của huyện An Lão. Chương trình do Hội đồng hương Bình Định tại Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị đồng hành thực hiện. Các y, bác sỹ công tác tại Bệnh viện Mắt Tây Nam- Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trực tiếp thăm khám, mổ mắt.

Để tạo điều kiện cho các bệnh nhân nghèo trên địa bàn huyện có nhu cầu được khám, mổ mắt theo chương trình từ thiện của Hội đồng hương Bình Định tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chủ tịch UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn thông báo rộng rãi Chương trình từ thiện khám, mổ mắt cho người dân có nhu cầu trên địa bàn quản lý; lập danh sách người dân có nhu cầu khám, mổ mắt gửi về UBND huyện; Trung tâm Y tế huyện tổng hợp danh sách người dân có nhu cầu khám, mổ mắt do các xã, thị trấn cung cấp, làm đầu mối liên hệ với Hội Đồng hương Bình Định tại Thành phố Hồ Chí Minh triển khai các hoạt động của Chương trình đến người dân trên địa bàn huyện; phối hợp thực hiện công tác tổ chức, công tác chuyên môn, cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết đáp ứng tốt cho việc khám, mổ mắt với các đơn vị tham gia thực hiện Chương trình. Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện phối hợp Hội đồng hương Bình Định tại Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường truyền thông các hoạt động của Chương trình. Chủ tịch UBND huyện đề nghị Huyện đoàn cử đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện một số nhiệm vụ để hỗ trợ đoàn khám.

Ảnh minh họa

Giao Văn phòng HĐND và UBND huyện theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện Chương trình.


Tác giả: Đình Tưởng
Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật