A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão:Chủ động ứng phó với với mưa lớn nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất

UBND huyện An Lão vừa có Văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động ứng phó với với mưa lớn nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn huyện.

Theo đó, các đơn vị, địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lớn, lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, thông tin kịp thời, đầy đủ đến người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại; Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất. Tổ chức lực lượng sẵn sàng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, cắm biển cảnh báo, nhất là qua các tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn; Sẵn sàng triển khai các biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất, phòng chống ngập úng khu dân cư. Khẩn trương triển khai vớt bèo, rác, vật cản trên các sông, đập dâng để tạo thông thoáng dòng chảy.
Yêu cầu các đơn vị thi công phải có phương án phòng chống thiên tai phù hợp; đối với các công trình xây dựng trong khu vực dòng chảy, khu vực  ngập lụt phải có kế hoạch xây dựng đảm bảo an toàn vượt lũ và thông thoáng dòng chảy. Chỉ đạo kiểm tra, rà soát, triển khai phương án vận hành và đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.


Tác giả: Hoàng Nam Quốc
Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật