A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn thu thập thông tin người lao động

Sáng ngày 22.11, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tập huấn thu thập thông tin người lao động phục vụ công tác quản lý lao động gắn với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư giai đoạn 2023-2025 và điều tra, khảo sát, dự báo nhu cầu học nghề năm 2023. Tham dự tập huấn có gần 100 đại biểu là lãnh đạo các ngành liên quan; lãnh đạo UBND, Công chức văn hóa - xã hội các xã, thị trấn và điều tra tại các thôn, khu phố.

Nội dung tập huấn gồm: Đối tượng thu thập thông tin; phương pháp khảo sát, thu thập, nhập dữ liệu và điều chỉnh thông tin; các tiêu chí xác định công việc, nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh; phương pháp điều tra nhu cầu học nghề và chuyển đổi ngành nghề; cách thức phỏng vấn, ghi phiếu điều tra; tổng hợp, đánh giá kết quả điều tra.

Việc thu thập thông tin người lao động là cơ sở để hoạch định chính sách về lao động, việc làm và xây dựng kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với yêu cầu của thị trường lao động. Đồng thời, là cơ sở dữ liệu về thị trường lao động gắn với việc thực hiện chuyển đổi số của huyện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 theo Đề án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Thủ tướng Chính phủ.


Tác giả: Tống Bình
Nguồn:hoaian.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật