A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023

Sáng ngày 02/02/2023, đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã đi kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 ở các xã, thị trấn cánh Nam gồm: xã Tây Thuận, xã Tây Giang, xã Bình Tường, xã Bình Nghi, xã Tây Phú và thị trấn Phú Phong.

Kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại xã Tây Giang

Tại các địa phương, đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện đã nghe các địa phương báo cáo về tình hình thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công nhân nhập ngũ ở các địa phương đến thời điểm hiện tại, những khó khăn vướng mắc và các công việc tiếp tục triển khai trong thời gian tới.
Theo báo cáo, để hoàn thành tốt công tác tuyển quân, thời gian qua Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã phối hợp triển khai tốt các bước xét duyệt, sơ tuyển và khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự các cấp đúng quy trình, đúng luật, công khai; chất lượng thanh niên được tuyển chọn và gọi nhập ngũ năm 2023 được nâng lên cả về chính trị, sức khỏe và chuyên môn. Các hội, đoàn thể ở các xã, thị trấn cũng đã tham gia thực hiện công tác tuyên truyền, vận động thanh niên và gia đình có con em tham gia nhập ngũ, kịp thời nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của thanh niên, tạo đồng thuận cao trong nhân dân. Nhìn chung, tất cả các thanh niên trên địa bàn huyện đã sẵn sàng tâm thế để chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ.

Kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại xã Tây Thuận

Đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở các địa phương. Đồng thời đề nghị, các địa phương cần làm tốt hơn nữa việc phối hợp giáo dục tư tưởng, tuyên truyền để thanh niên nhận thức được quyền và nghĩa vụ và hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ; tiếp tục xử lý các thanh niên vi phạm luật nghĩa vụ quân sự để tạo công bằng cho các thanh niên khác. Bên cạnh đó, tùy điều kiện thực tế tại địa phương, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên và gia đình an tâm lên đường nhập ngũ, gắn kết tình cảm quân dân. Riêng thị trấn Phú Phong cần phối hợp tốt với các cơ quan liên quan trong công tác tổ chức Lễ giao nhận quân sắp, đảm bảo tổ chức nhanh gọn, an toàn, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân.


Tác giả: Minh Ngọc
Nguồn:tayson.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật