A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại các xã, thị trấn

Sáng ngày 01/02/2022, đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại các cánh đồng ở các xã: Tây Bình, Tây An và Bình Thuận.

Tham dự có Lãnh đạo: Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện, Xí nghiệp thủy lợi V, Văn phòng HĐND và UBND huyện; Lãnh đạo UBND các xã Tây Bình, Tây An và Bình Thuận.
Qua kiểm tra cho thấy đến thời điểm hiện nay huyện Tây Sơn đã hoàn thành gieo sạ trên 5.238 hecta lúa và sản xuất trên 3.322 hecta cây trồng cạn các loại. Hiện tại, cây lúa đã được hơn một tháng tuổi, phần lớn các diện tích lúa phát triển khá tốt. Bên cạnh đó xuất hiện cục bộ sâu cuốn lá, chuột cắn phá gây hại lúa Đông Xuân. Đối với cây lạc, nhiều nhất là ở xã Bình Thuận gần 800 hecta, gieo trồng hơn một tháng nay, lạc đang ra hoa, sinh trưởng và phát triển tốt,… Tuy nhiên, rải rác xuất hiện cây lạc chết héo tỷ lệ thấp do nấm và các nguyên nhân khác.

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương và người dân trong việc tập trung sản xuất nông nghiệp. Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành, địa phương, các Hợp tác xã và người dân cần tập trung theo dõi quá trình sinh trưởng và phát triển của các loại cây trồng; thường xuyên thăm đồng, nhằm kịp thời phát hiện các loại sâu bệnh, nạn ốc bươu vàng và chuột phá hoại lúa, tránh tình trạng lây lan trên diện rộng, đảm bảo vụ sản xuất Đông Xuân được thắng lợi./.


Tác giả: Văn Phong
Nguồn:tayson.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật