|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên quan trường hợp mắc Covid-19 ở Nhật Bản: 19 mẫu xét nghiệm ở Hoài Ân, An Nhơn âm tính (lần 1)

Trưa 12.5, Sở Y tế xác nhận thông tin 19 mẫu xét nghiệm (lần 1) của các trường hợp liên quan đến ca bệnh ở xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân (được xác định nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản, ngày 6.5) đã âm tính với Covid-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, ngày 4.5, chị N.T.T và con trai N.K.N đi từ huyện Hoài Ân bằng taxi có ghé đến xã Nhơn Mỹ (TX An Nhơn) để thăm gia đình, sau đó ra sân bay Phù Cát vào TP Hồ Chí Minh. Khi đến TP Hồ Chí Minh, mẹ con chị T. được làm xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Thống Nhất (kỹ thuật PCR) cho kết quả âm tính và được xuất cảnh sang Nhật Bản. Tuy nhiên, đến Nhật Bản vào ngày 6.5, làm test nhanh chị T. âm tính, còn con trai chị là cháu N.K.N dương tính với Covid-19 (hai mẹ con được cách ly và sẽ xét nghiệm tiếp tại Nhật Bản, hiện sức khỏe hoàn toàn bình thường).

Ngày 10.5, chị T. báo thông tin về gia đình qua điện thoại. Sau khi tiếp nhận thông tin, các ngành y tế, công an tại các địa phương đã khẩn trương tiến hành biện pháp truy vết, dịch tễ phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Qua đó, tiến hành xác minh và đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan tại huyện Hoài Ân (12 mẫu), TX An Nhơn (6 mẫu), cùng tài xế taxi.

Kết quả xét nghiệm tại BVĐK tỉnh tối 11.5, tất cả các trường hợp lấy mẫu trên đều âm tính lần 1. Theo Sở Y tế, hiện tại các trường hợp có liên quan đến ca bệnh nói trên đều có sức khỏe bình thường, đang tiếp tục được cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe và sẽ được xét nghiệm Covid-19 lần 2 theo quy định. Hiện, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca mắc Covid-19.

Theo THU HIỀN (baobinhdinh.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật