A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lực lượng chống dịch Covid-19 huyện Vĩnh Thạnh làm việc xuyên Tết

Từ ngày 29 tháng Chạp, mọi người đã có lịch nghỉ Tết, nhưng với lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại các trạm chốt trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh vẫn làm việc xuyên Tết để đảm bảo mọi nhà có một cái Tết bình thường như mọi năm.

Như mọi ngày, chị Đinh Thị Nhiêu, nhân viên y tế Trạm Y tế xã Vĩnh Sơn có mặt từ rất sớm tại chốt chống dịch K2 để thực hiện nhiệm vụ đã được phân công. Nhà ở xã Vĩnh Thuận, cách Chốt phòng chống dịch Covid-19 làng K2, xã Vĩnh Sơn 45km, nhưng chị luôn có mặt nhận ca trực đúng giờ. Mọi công việc nhà cửa, chăm sóc con cái, chuẩn bị Tết đều được chị giao cho chồng gánh vác.

Chị Nhiêu cho biết: “Ngày Tết thì công việc nhà luôn cần đến bàn tay người phụ nữ, nhưng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như thế này thì phải ưu tiên công việc chống dịch trước”. 

Tranh thủ lúc vắng người qua chốt, lực lượng làm nhiệm vụ Chốt K2, Vĩnh Sơn tìm chút hơi ấm bên đống lửa hồng.

Thiếu úy công an Đỗ Hoàng Hiệp nhà ở thị trấn Vĩnh Thạnh, cũng được phân công trực chốt K2, chia sẻ suy nghĩ của mình: “Tết là dịp đoàn tụ gia đình, nhưng được sự phân công của đơn vị, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ, để góp phần đảm bảo sự bình an cho bà con. Đây cũng chính là niềm vui rồi”.

Để động viên lực lượng làm công tác chống dịch trong những ngày Tết Nguyên đán, lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên các lực lượng yên tâm công tác để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất.

Ông Huỳnh Đức Bảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: Ngoài chế độ trực theo quy định, UBND huyện cũng trích ngân sách hỗ trợ cho các thành viên làm nhiệm vụ trực chốt, góp phần động viên anh em làm nhiệm vụ”.

Trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh hiện có 3 chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch Covid-19. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các lực lượng phải làm nhiệm vụ và đón tết tại các chốt.

Sáng mùng Một Tết, thừa ủy quyền của Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng, lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh đã tổ chức thăm tặng quà cho các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh.

Đồng chí Đinh Drin , Bí thư Huyện ủy huyện Vĩnh Thạnh tặng quà Tết cho lực lượng trực chốt K2, xã Vĩnh Sơn.

Thăm các chốt kiểm soát dịch Covid-19, lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh đã chuyển lời thăm hỏi, chúc Tết của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đến các lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19, đồng thời biểu dương, ghi nhận các lực lượng đã không quản ngại khó khăn, ngày đêm thường trực làm nhiệm vụ kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh đã chuyển tặng 30 triệu đồng của Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cho 3 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 hiện vẫn đang được huyện Vĩnh Thạnh duy trì ở mức độ cao. 100%  lượng người vào Vĩnh Thạnh được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế. 

Theo XUÂN DŨNG (baobinhdinh.com.vn)

 

 

 




Tin nổi bật Tin nổi bật