A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Nhơn, Tuy Phước tập trung chăm sóc lúa Ðông Xuân

Theo Phòng Kinh tế TX An Nhơn và Phòng NN&PTNT huyện Tuy Phước, tính đến nay 2 địa phương trên đã gieo sạ được hơn 14.000 ha lúa Đông Xuân (TX An Nhơn 6.850 ha, đạt 100% diện tích; huyện Tuy Phước 7.415 ha, đạt gần 99,6% diện tích). Giống lúa được nông dân đưa vào gieo cấy trong vụ này chủ yếu là các giống dài và trung ngày, có năng suất, chất lượng cao, ứng dụng kỹ thuật canh tác mới thích ứng với biến đổi khí hậu.

Nông dân xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước) chăm sóc, tỉa dặm trên diện tích lúa bị ngập úng chết.

Xác định vụ Đông Xuân năm nay sẽ hết sức khó khăn nên ngay từ đầu vụ cả 2 địa phương đều chỉ đạo ngành nông nghiệp cử cán bộ kỹ thuật bám sát cơ sở hướng dẫn bà con nông dân thường xuyên ra đồng, theo dõi tình hình sinh trưởng và có cách chăm sóc lúa phù hợp.

Ông Đoàn Tuấn Sỹ, Phó Trưởng Phòng Kinh tế TX An Nhơn, cho biết: “Nhiệt độ xuống thấp, kết hợp mưa ẩm, sương mù là điều kiện thuận lợi cho các đối tượng sâu bệnh phát sinh gây hại. Để chủ động phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, hiện nay địa phương đã hướng dẫn bà con nông dân chú trọng công tác diệt chuột và ốc bươu vàng để hạn chế thiệt hại đầu vụ. Ngoài ra, thường xuyên thăm đồng để theo dõi tình hình phát sinh, gây hại của các đối tượng sâu bệnh khác, áp dụng những biện pháp kỹ thuật một cách hiệu quả theo đúng các giai đoạn sinh trưởng của cây lúa, đồng thời phát hiện và phòng trừ kịp thời các đối tượng sâu bệnh hại theo hướng dẫn của ngành nông nghiệp đảm bảo sản xuất vụ Đông Xuân 2020 - 2021 thắng lợi”.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật