A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Nhơn tổ chức Hội thi Mai vàng lần thứ 2, năm 2021

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 28.1, tại khu đô thị Đông bắc cầu Tân An, phường Bình Định, Thị xã An Nhơn đã khai mạc Hội thi Mai vàng An Nhơn lần thứ 2, năm 2021. Đây là lần thứ 2, “thủ phủ” mai vàng Bình Định tổ chức hội thi và triển lãm hoa mai trong dịp trước tết Nguyên đán. Hội thi và trưng bày mai vàng đã thu hút hàng trăm lược khách đến thưởng lãm.

Lãnh đạo thị xã An Nhơn cắt băng khai mạc Hội thi

Hội thi Mai vàng năm nay có 2 phần thi tác phẩm và thi tay nghề. Đối với tác phẩm có 4 nội dung thi gồm: cây mai mini để bàn, mai Bonsai, mai dáng long và cây mai đại. Nội dung thi tay nghề gồm 2 phần là tạo dáng mai truyền thống dáng long và thi tạo dáng mai Bonsai. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội thi, Hội sinh vật cảnh 11 xã, phường cũng mang tới 2.000 tác phẩm mai vàng để trưng bày. Nhiều nghệ nhân mang tới hội thi nhiều cây mai từ vài tháng tới vài chục năm tuổi, được tạo tác nhiều dáng, thế độc đáo, lạ mắt và có nhiều giống hoa mai quý hiếm.

Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh thị xã An Nhơn cho biết, hội thi Mai vàng tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020 đã tạo nên không khí thi đua sáng tạo, học hỏi, tạo tác trong hơn 2.500 nghệ nhân của thị xã. Nhờ vậy, chất lượng nghệ thuật, kỹ thuật trồng mai được nâng lên, qua đó, tạo ra thêm nhiều cây Mai vàng với dáng, thế độc đáo, có giá trị kinh tế cao và đáp ứng thị hiếu của người chơi mai cả nước. Do vậy, Hội thi Mai vàng lần thứ 2 đã thu hút số lượng nghệ nhân, tác phẩm nhiều hơn và chất lượng cũng cao hơn.

Người dân tham quan tác phẩm mai vàng được trưng bày

Hiện toàn thị xã An Nhơn có hơn 3.000 hộ trồng mai, tập trung ở nhiều nhất ở các xã Nhơn An, Nhơn Phong. Hội thi Mai vàng được tổ chức với mong muốn quảng bá rộng rãi hơn nữa giá trị nghệ thuật, ý nghĩa cây Mai vàng trong dịp tết cổ truyền của dân tộc và cũng là dịp để các nghệ nhân tranh tài, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, tạo tác dáng mai. Ông Mai Xuân Tiến, Phó Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn cho biết, thị xã An Nhơn đang xúc tiến, đầu tư hình thành điểm phát triển mai vàng tập trung tại 2 xã Nhơn An và Nhơn Phong, gồm đầu tư hệ thống điện nước, giao thông để người dân trồng mai tập trung; xây dựng một điểm trưng bày, quảng bá, giới thiệu hoa mai, giúp nghề trồng mai phát triển, mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Minh Quân


Tin nổi bật Tin nổi bật