A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng tầm tinh hoa vùng đất biển Bình Định

(Xây dựng) – Tinh hoa đất biển - một chương trình nhằm quảng bá tinh hoa của vùng đất biển Bình Định, nâng cao vị thế Bình Định trên bản đồ du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế sẽ được diễn ra tại thành phố Quy Nhơn từ ngày 11-15/7.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định mong muốn qua lễ hội sẽ đưa hình ảnh của Bình Định đến với du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 với chủ đề “Bình Định - Khát vọng biển” là chuỗi sự kiện giải trí, văn hóa, du lịch, ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn, ấn tượng lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Quy Nhơn. Chương trình bao gồm các hoạt động chính như lễ khai mạc với chủ đề “Bình Định - Khát vọng biển”; lễ hội ẩm thực “món ngon từ biển” và hội chợ OCOP, làng nghề tỉnh Bình Định; lễ hội đường phố với chủ đề “Bình Định chào hè; lễ hội ánh sáng với chủ đề “Quy Nhơn - Ngọn hải đăng tỏa sáng”...

Phát biểu tại buổi họp báo Lễ hội “Tinh hoa đất biển”, ông Trần Văn Phúc, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định, Phó Trưởng Ban chỉ đạo lễ hội cho biết: Chương trình nhằm tôn vinh những giá trị, vai trò quan trọng của con người từ các thành phần trong xã hội như: Nông dân, ngư dân, văn nghệ sỹ, trí thức, khoa học, nhà quản lý… đã chung tay xây dựng Bình Định. Đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, làng nghề truyền thống của tỉnh Bình Định, chú trọng quảng bá sản vật biển có giá trị kinh tế cao... Qua đó mời gọi các nhà đầu tư đến tìm hiểu và cùng chung tay phát triển Bình Định, góp phần gia tăng lượng khách du lịch đến thành phố biển Quy Nhơn.

Cũng theo ông Trần Văn Phúc, Lễ hội sẽ chú trọng quảng bá cá ngừ đại dương Bình Định, đây là sản phẩm thế mạnh của tỉnh Bình Định với sản lượng khai thác bình quân hàng năm đạt gần 14.000 tấn, chiếm hơn 60% sản lượng cá ngừ đại dương cả nước.

Tại buổi họp báo, ông Hoàng Duẩn, Tổng đạo diễn chương trình lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 cho biết: Lễ khai mạc “Tinh hoa đất biển” sẽ được diễn ra với 2 chương: Chương 1: "Tinh hoa đất biển" sẽ giới thiệu những nét đặc trưng nhất của Bình Định, trong đó nhấn mạnh đến văn hóa biển; Chương 2: "Quy Nhơn thành phố xanh tỏa sáng" sẽ tập trung gắn với quảng bá điểm đến du lịch nổi tiếng, những sản phẩm OCOP nổi tiếng, trong đó hướng đến Cá ngừ đại dương Bình Định.

Theo Tổng đạo diễn Hoàng Duẩn, điểm nhấn của chương trình là sẽ mời các đầu bếp quốc tế về để mổ, trình diễn cá ngừ. Đây là điểm đặc sắc mà những địa phương khác chưa có.

Lễ hội ẩm thực có sự tham gia của các đầu bếp chuyên nghiệp trong nước và quốc tế chế biến các món ăn với thành phần nguyên liệu chính là cá ngừ đại dương và nông sản Bình Định. Trong đó gồm: Bếp trưởng Kim Bernard Chilcott, Giám đốc ẩm thực Tập đoàn AL Frescos, sẽ sáng tạo món gỏi cá ngừ đại dương sốt dừa cay và món cá ngừ áp chảo với khoai tây; bếp trưởng Lý Kim Long, Top 100 đầu bếp thế giới năm 2023 - Giám khảo WorldChefs, sẽ chế biến món cà ri cá ngừ đại dương; ông Matsuo Tomoyuki, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt - Nhật, sẽ chế biến món combo sushi cá ngừ và món salad cá ngừ với bánh mì sandwich.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định cho biết: Bình Định là 1 địa phương mạnh về biển, có bờ biển dài 134km. Vì vậy, Bình Định có rất nhiều tiềm năng về du lịch biển như có nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ, các sản vật rất phong phú. Đây là cơ hội để Bình Định phát triển kinh tế biển như cảng biển, dịch vụ logistic. Qua đây, tỉnh Bình Định cũng mong muốn sẽ tạo được những ấn tượng đẹp đối với người dân, du khách khi đến với Bình Định.


Tác giả: Thu Loan
Nguồn:baoxaydung.com.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật