A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người dân xã đảo Nhơn Châu sắp được cấp thẻ BHYT

Thời gian vừa qua, Sở Y tế tỉnh Bình định đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh BHYT tổ chức thực hiện khám chữa bệnh BHYT cho toàn bộ nhân dân sinh sống tại xã đảo Nhơn Châu. Tuy nhiên, ở xã đảo này hiện vẫn còn khá đông các hộ dân, trong đó chủ yếu là các hộ nghèo chưa có thẻ BHYT. Chính vì vậy, họ rất hạn chế tiếp cận với các dịch vụ y tế và chưa được chăm sóc sức khỏe một cách thường xuyên.

Ảnh minh họa.

 

Để giúp người dân xã đảo Nhơn Châu, TP Quy Nhơn sớm được tiếp cận với các dịch vụ y tế và được chăm sóc sức khỏe một cách thường xuyên, UBND tỉnh Bình Định và UBND TP Quy Nhơn đã chỉ đạo UBND xã đảo Nhơn Châu rà soát các đối tượng diện hộ nghèo và các hộ gia đình của xã chưa có thẻ BHYT, lập danh sách cụ thể, gửi báo cáo về Sở LĐ-TB và Xã hội và Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định. Cùng với đó, UBND tỉnh cũng giao Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở: Y tế, Tài chính, LĐ-TB và XH và UBND TP Quy Nhơn tham mưu cho UBND tỉnh về việc cấp thẻ BHYT cho toàn bộ nhân dân sinh sống tại xã đảo Nhơn Châu kể từ năm 2013.

Ông Đặng Văn Khánh, Phó chủ tịch UBND xã đảo Nhơn Châu cho biết: “Toàn xã có 496 hộ dân, với 2.148 nhân khẩu, đa số nhân dân trên đảo sống dựa vào nghề biển. UBND xã cũng vừa triển khai các văn bản có liên quan nói trên và đang thống kê cụ thể số hộ dân đã có BHYT, chưa có BHYT gửi lên cấp trên để thực hiện theo đúng quy định”.

Đây thực sự là tín hiệu vui đối với người dân xã đảo Nhơn Châu và có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp họ yên tâm bám biển mưu sinh, ổn định cuộc sống.

 

Theo qdnd.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật