A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NHCSXH thị xã An Nhơn: Đồng hành cùng người nghèo

Đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã An Nhơn đã thành lập 282 tổ tiết kiệm tại các thôn xóm và 15 điểm giao dịch tại 15 xã, phường trên địa bàn; tổng dư nợ từ 7 chương trình cho vay khoảng 208 tỉ đồng, với trên 13.200 hộ vay.


Ông Hà Văn Dũng, ở phường Nhơn Hưng, từ hộ nghèo, vay vốn NHCSXH đầu tư trồng mai,

chăn nuôi heo, bò hiện có thu nhập gần 200 triệu đồng/năm.


Theo ông Phạm Văn Thi, Giám đốc NHCSXH thị xã An Nhơn, NHCSXH thị xã đã thực hiện tốt 7 chương trình cho vay, gồm: cho vay hộ nghèo, giải quyết việc làm, cho vay học sinh sinh viên (HSSV), đối tượng chính sách, nước sạch và vệ sinh môi trường (NSVSMT), trồng rừng dự án WB3 và cho vay hộ nghèo xây dựng nhà ở. Doanh số cho vay trong 10 năm (2003-2012) hơn 361,5 tỉ đồng đồng/39.577 lượt hộ vay.

Các chương trình tín dụng ưu đãi được NHCSXH thị xã An Nhơn thực hiện đã tạo nhiều việc làm, giảm nghèo. Từ nguồn vốn vay NHCSXH, các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đã mua 10.000 con trâu, bò, trên 100 ngàn con heo, 1 triệu con gia cầm giống, trồng 700 ha rừng… Đến nay đã có 5.812 hộ thoát nghèo, giải quyết việc làm cho 14.000 lao động, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 6,01% năm 2012 .

Thông qua các tổ tiết kiệm và vay vốn, việc thu lãi không những đúng hạn mà còn thu hút các thành viên nghèo, gia đình chính sách tham gia sinh hoạt, giúp nhau về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi có hiệu quả. Hầu hết các đối tượng vay vốn đều sử dụng đồng vốn đúng mục đích, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, trả lãi, trả nợ vay đúng hạn. NHCSXH thị xã đã thường xuyên kiểm tra, đối chiếu, giám sát việc sử dụng vốn vay, tạo chuyển biến trong công tác thu hồi nợ quá hạn.

Ông Phạm Văn Thi cho biết: NHCSXH thị xã sẽ phối hợp tốt với các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác thực thi 6 công đoạn ủy thác trong quá trình cho vay tại cơ sở, nâng cao chất lượng tín dụng ủy thác; phấn đấu đạt tổng nguồn vốn cho vay từ nay đến năm 2020 trên 360 tỉ đồng, tăng bình quân hàng năm 7%, trong đó nguồn vốn huy động chiếm 10%, duy trì nợ quá hạn dưới mức 0,4%, tỉ lệ thu lãi hàng năm đạt 99%.

Không những cung cấp vốn vay ưu đãi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách, NHCSXH thị xã An Nhơn còn có kế hoạch phối hợp tốt với ngành chức năng, tổ chức chuyển giao các tiến bộ KHKT trong trồng trọt, chăn nuôi… cho các đối tượng vay vốn để đồng vốn phát huy đúng mục đích, đạt hiệu quả cao, góp phần giảm nghèo bền vững trên địa bàn.


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật