A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Mỹ với diện mạo mới

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phù Mỹ đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực xây dựng hạ tầng, phát triển KT-XH đạt nhiều thành tựu đáng phấn khởi.

Một đoạn đường Thanh niên ở thị trấn Phù Mỹ.


Riêng trong năm 2012, nhờ đi đúng hướng, phát huy được những thế mạnh sẵn có, sản xuất nông nghiệp và công nghiệp có hiệu quả, huyện Phù Mỹ tiếp tục giành thắng lợi trong công cuộc phát triển KT-XH ở địa phương; từ thị trấn, thị tứ, nông thôn, miền biển, miền núi đến tận vùng sâu, vùng xa đều có những thay đổi rõ rệt và tích cực.

Cơ cấu kinh tế của huyện tiếp tục có sự chuyển dịch đúng hướng. Tỉ trọng nông, lâm, thủy sản chiếm 45,3%; công nghiệp và xây dựng 35,7%; thương mại, dịch vụ 18,9% (theo NQ là 44,1% - 36,4% - 19,3%).

Huyện đã hình thành các vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa tập trung và xây dựng các trang trại chăn nuôi theo hướng hàng hóa. Việc tiếp cận và áp dụng tiến bộ KHKT vào trồng trọt, chăn nuôi ngày càng hiệu quả. Giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích liên tục tăng, nếu như năm 2008 đạt bình quân hơn 55 triệu đồng/ha canh tác/năm, đến nay đã đạt hơn 100 triệu đồng/ha canh tác/năm. Sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ có nhiều chuyển biến, nhất là việc thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn. Năm 2012, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 14,4%, thương mại dịch vụ tăng 22% so với năm 2011. Đời sống vật chất tinh thần của đại bộ phận nhân dân trong huyện không ngừng được cải thiện, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 11,8%.

Huyện luôn chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển KT-XH, các công trình điện, đường, trường, trạm, chợ, hệ thống thủy lợi… trên địa bàn được đầu tư xây dựng, nâng cấp, ngày càng hoàn thiện. Bên cạnh 2 xã điểm của huyện (Mỹ Lộc và Mỹ Hiệp) đang thực hiện xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả bước đầu, nhiều xã khác cũng đang nỗ lực chung sức xây dựng nông thôn mới.

Mới đây, trong một lần làm việc với UBND huyện Phù Mỹ, bên cạnh việc biểu dương những thành tựu của địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã nhấn mạnh: Phù Mỹ biết rõ khó khăn về vị trí địa lý của mình, nhưng cũng đồng thời thấy hết tiềm năng thế mạnh của địa phương, nhất là kinh tế công nghiệp và thương mại, dịch vụ gắn với kinh tế biển. Cần phải có chính sách ứng xử linh hoạt, kêu gọi thu hút các nhà đầu tư vào làm ăn bền vững, bảo đảm môi trường. Mặt khác, cần chú trọng và phát huy tốt lợi thế khai thác và nuôi trồng thủy sản; nếu Phù Mỹ có nhà máy chế biến thủy sản tại chỗ thì sẽ tạo ra một cú hích mới về tăng trưởng kinh tế, nguồn thu ngân sách, giải quyết việc làm…

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, năm 2013, huyện Phù Mỹ nỗ lực duy trì bền vững các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 10%, tạo việc làm cho 5.500 lao động; tổng sản lượng cây lương thực có hạt đạt 60.042 tấn, trong đó thóc 55.692 tấn; thu nhập bình quân đầu người 29,6 triệu đồng/năm; giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 102 triệu đồng/ha canh tác/năm; tỉ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới giảm còn 9,8%.


Theo baobinhdinh.com.vn



Tin nổi bật Tin nổi bật