A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Qui Nhơn: Triển khai cấp thẻ BHYT cho cư dân sinh sống trên đảo Nhơn Châu

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh Bình Định đã giao UBND TP. Quy Nhơn chỉ đạo UBND xã đảo Nhơn Châu rà soát các đối tượng diện hộ nghèo và các hộ gia đình của xã hiện chưa có thẻ BHYT, lập danh sách cụ thể, gửi báo cáo về Sở Lao động–Thương binh và Xã hội; Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng giao Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở Y tế, Tài chính, Lao động–Thương binh và Xã hội và UBND TP. Quy Nhơn tham mưu cho UBND tỉnh về việc cấp thẻ BHYT cho toàn bộ nhân dân sinh sống tại xã đảo Nhơn Châu kể từ năm 2013. Giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh BHYT tổ chức thực hiện khám chữa bệnh BHYT cho toàn bộ nhân dân sinh sống tại xã đảo Nhơn Châu theo quy định hiện hành của Nhà nước. Trước đó, ngày 12.3.2013, Bộ Y tế đã có văn bản số 1278/BYT-KHTC gửi Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố ven biển trực thuộc trung ương; Bộ Tài chính; Bảo hiểm Xã hội Việt Nam phối hợp thực hiện về việc triển khai cấp thẻ bảo hiểm y tế cho cư dân trên đảo.

Ngày 1.4, ông Đặng Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND xã đảo Nhơn Châu, cho biết: “Toàn xã có 496 hộ dân, với 2.148 nhân khẩu, đa số nhân dân trên đảo sống dựa vào nghề biển. UBND xã cũng vừa triển khai các văn bản có liên quan nói trên và đang thống kê cụ thể số hộ dân đã có BHYT, chưa có BHYT gửi lên cấp trên để thực hiện theo đúng quy định”./.

Phi Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật