A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Kiểm tra xử lý tình trạng lắp dựng mái che cố định và lắp đặt mái hiên di động không đúng quy định

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 18.11, UBND TP. Quy Nhơn đã có văn bản số 2727/UBND-ĐT về việc kiểm tra xử lý tình trạng lắp dựng mái che cố định và lắp đặt mái hiên di động không đúng quy định.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Quy Nhơn yêu cầu việc dựng mái hiên di động phải tuân thủ theo Quy chuẩn xây dựng Việt Nam QCXDVN 01:2008/BXD. Cụ thể: mái hiên khi vươn ra vỉa hè phải đảm bảo điểm thấp nhất của kết cấu mái hiên cao hơn mặt vỉa hè tối thiểu 2,5 m, và điểm ngoài cùng của mái hiên tính theo chiều thẳng đứng phần đuôi ngoài cùng của mái hiên cách mép bó vỉa hè tối thiểu 1 m. Đồng thời để đảm bảo sự phát triển của cây xanh hè phố, mái hiên khi vươn ra phải đảm bảo cách thân cây xanh 0,3 m.

UBND các phường phối hợp với các Hội đoàn thể phường tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ gia đình nghiêm túc chấp hành việc lắp đặt và sử dụng mái hiên di động theo đúng quy định nêu trên bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền, vận động trực tiếp đến từng hộ dân, họp Tổ dân phố; thông báo trên đài truyền thanh các phường, đài truyền thanh thành phố. Công tác tuyên truyền phải thường xuyên, liên tục. Đối với các trường hợp tự ý che chắn lắp dựng mái che cố định không đúng quy định gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị, UBND các phường phối hợp với các Hội đoàn thể phường tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ tự giác tháo dỡ và lùi vào đúng quy định, đảm bảo đường thông hè thoáng. Phòng Quản lý đô thị thành phố theo dõi tổng hợp tình hình thực hiện và tham mưu đề xuất kịp thời những vấn đề bất cập, phát sinh để UBND thành phố xem xét có ý kiến chỉ đạo kịp thời cho phù hợp với thực tiễn.

Kể từ ngày 30/11/2014, UBND các phường phối hợp Đội Trật tự đô thị thành phố, Công ty TNHH Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn cùng các đơn vị chức năng liên quan tiến hành kiểm tra và xử lý kiên quyết theo đúng quy định của pháp luật đối với các trường hợp lắp dựng mái che cố định và lắp đặt sử dụng mái hiên di động không đúng quy định. Hàng tháng, UBND các phường báo cáo kết quả thực hiện cho UBND thành phố thông qua Phòng Quản lý đô thị thành phố để tổng hợp, báo cáo chung cho UBND thành phố./.

Phi Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật