A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Kỷ niệm 25 ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6.12)

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 4.12, Hội Cựu chiến binh huyện Tây Sơn đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1089- 6/12/2014) và tổng kết công tác Hội năm 2014.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc và truyền thống 25 năm xây dựng và phát triển Hội CCB ViệtNam. Trong năm, Hội CCB huyện đã từng bước phát triển và đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Các cấp hội từ huyện đến cơ sở thường xuyên chăm lo, xây dựng tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động. Hệ thống tổ chức hội ngày càng phát triển sâu rộng. Các cấp Hội cựu chiến binh đã có nhiều cách làm sáng tạo, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong việc góp sức xây dựng huyện nhà.

Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, hội viên Hội CCB huyện luôn gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước và các phong trào hành động cách mạng ở địa phương. Tiêu biểu là trong phong trào hội viên CCB giúp nhau xóa đói, giảm nghèo. Hiện Hội CCB huyện đang quản lý số dư vay vốn của hội viên gần 23 tỷ đồng cho trên 935 hộ vay đồng thời duy trì quỹ đồng đội gần 800 triệu luân phiên cho 261 hội viên vay, cùng với việc mở các lớp chuyển giao KHKT về nông nghiệp cho 527 hội viên tham gia;trong năm qua Hội đã rà soát hỗ trợ xây dựng 01 nhà tình nghĩa Điện Biên cho gia đình hội viên. Đến nay, tỷ lệ hội viên nghèo đã giảm xuống còn 1,7%; số hộ có mức sống khá, giàu là 1.266 hộ, đạt 65,3%. Bên cạnh đó, Hội đã thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ tại địa phương./.

Tin, ảnh: Ngọc Hà                                                   


Tin nổi bật Tin nổi bật