A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao Học bổng Nguyễn Huệ lần thứ nhất

Sáng 13.2 (mùng 4 Tết Giáp Thìn), Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Sơn tổ chức gặp mặt, trao học bổng từ Quỹ học bổng Nguyễn Huệ cho 145 học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh quê ở huyện Tây Sơn đang học tập tại các trường THPT, đại học trong và ngoài nước, có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm 2023.

Trao giấy khen và học bổng cho học sinh, sinh viên đạt giải thưởng cấp quốc gia. Ảnh: N.T

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Phan Chí Hùng khẳng định, Quỹ học bổng Nguyễn Huệ ra mắt ngày 6.11.2023 và lần đầu tiên trao cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh tiêu biểu nhằm phát huy tinh thần hiếu học, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa phong trào khuyến học, khuyến tài của địa phương. Đồng thời, thu hút sự quan tâm, huy động sự chung tay của cộng đồng DN, tổ chức, cá nhân vào sự nghiệp GD&ĐT, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ và đóng góp thiết thực cho quê hương, đất nước.

“Học bổng được trao tặng hôm nay tuy không lớn nhưng là tâm huyết, là tấm lòng và ước nguyện của lãnh đạo địa phương gửi gắm đến các bạn. Tôi tin tưởng rằng, với những kiến thức đã học được, với năng lượng, nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng bao ước mơ, khát vọng, hoài bão và sự tự tin, bản lĩnh, những người con ưu tú của quê hương Tây Sơn sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công trong thời gian tới. Tôi luôn mong muốn và hy vọng rằng, dù đi bất kỳ nơi đâu, làm bất kỳ việc gì, các bạn cũng hướng lòng mình về nơi chôn rau cắt rốn, đóng góp, xây dựng quê hương nói chung, Quỹ học bổng Nguyễn Huệ nói riêng, dìu dắt, động viên, khích lệ các thế hệ đàn em, cùng nhau giữ vững và không ngừng phát huy truyền thống quê hương, xứng đáng là người con của vùng đất Tây Sơn anh hùng”, Chủ tịch Phan Chí Hùng gửi gắm.

Lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm với các nhà tài trợ. Ảnh: N.T

Bí thư Huyện ủy Lê Bình Thanh trao Giấy khen và học bổng cho sinh viên tiêu biểu. Ảnh: N.T

Sinh viên tiêu biểu của huyện phấn khởi đón nhận sự quan tâm của lãnh đạo huyện và học bổng nhiều ý nghĩa đầu xuân mới. Ảnh: N.T

Tại buổi lễ, 145 học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh quê Tây Sơn nhận học bổng lần thứ nhất từ Quỹ học bổng Nguyễn Huệ với tổng giá trị 250 triệu đồng. Trong đó có 3 nghiên cứu sinh, 22 sinh viên tốt nghiệp đạt loại giỏi, xuất sắc, 13 sinh viên 5 tốt, 87 sinh viên có học lực giỏi, xuất sắc, 3 học sinh, sinh viên đạt giải thưởng cấp quốc gia, 7 học sinh đạt mức điểm thủ khoa cấp trường, cấp huyện trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT cùng 10 học sinh giỏi cấp tỉnh.


Tác giả: NGỌC TÚ
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật