|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập năm 2024

Chiều ngày 15.01, Hội Khuyến học huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Biểu dương các tập thể có thành tích xuất sắc

Theo báo cáo, năm 2023, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Tổ chức hội tiếp tục phát triển; đến nay 15/15 xã, thị trấn có Hội Khuyến học, 4 trường THPPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên có Hội Khuyến học, 32 Chi hội tại cơ quan; 29 Ban Khuyến học dòng họ và 03 Ban Khuyến học tôn giáo với trên 21.700 Hội viên. Trong năm đã biểu dương, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên 670 triệu đồng và trên 100 chiếc xe đạp. Ban quản lý các Trung tâm học tập cộng đồng được củng cố, kiện toàn, phát huy hiệu quả; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tổ chức các lớp đào tạo nghề, tập huấn sản xuất, tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật. Phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ ngày càng phát triển sâu rộng; nhiều gia đình, dòng họ được các cấp, các ngành, biểu dương khen thưởng; đồng thời, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thơm đã chỉ ra một số hạn chế như: chưa nắm bắt để hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời những hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, dịch bệnh; chưa đánh giá cụ thể hiệu quả mang lại từ sự hỗ trợ, giúp đỡ; việc xây dựng và phát triển Quỹ khuyến học còn hạn chế. Đồng thời, đề nghị trong thời gian đến cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể: Tập trung rà soát, đánh giá những kết quả đạt được trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết của Đại hội khuyến học lần thứ 4, nhiệm kỳ 2024-2029. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng phong trào gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cụm dân cư hiếu học, các phong trào cần có sự kết nối chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, nhất là ở cơ sở, chi hội trường học, dòng họ khuyến học. Tập trung xây dựng và phát triển quỹ ở các cấp hội để giúp đỡ nhiều hơn nữa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, đánh giá, thống kê kết quả của sự hỗ trợ, giúp đỡ cho các đối tượng; đồng thời, nhân rộng những tấm gương điển hình từ sự hỗ trợ.

Tại Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng 66 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023.


Tác giả: Tống Bình
Nguồn:hoaian.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật