A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Khánh thành cầu đội 10 thôn Giang Bắc, xã Phước Hiệp

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 25.8, UBND huyện Tuy Phước và UBND xã Phước Hiệp cùng nhà tài trợ đã tổ chức lễ khánh thành cầu đội 10 mới ở thôn Giang Bắc.

Cầu đội 10 thôn Giang Bắc, xã Phước Hiệp được khởi công vào ngày 9.3.2018 với tổng kinh phí khoảng 2,2 tỷ đồng.

Trước đó, qua nhiều năm sử dụng cây cầu đội 10 cũ đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Các tấm sắt bắc ngang trên dầm sắt của cầu không được ràng buộc nên khi người chạy xe máy, xe đạp và người đi bộ qua lại đều tạo ra sự rung lắc. Ngoài ra, cầu cũ cũng  không có thành cầu 2 bên nên càng nguy hiểm hơn mỗi khi qua lại và thực tế đã có nhiều trường hợp khi qua cầu bị rơi xuống dưới từ  độ cao 4 m dẫn đến tử vong và bị thương.

Cây cầu mới này chính thức được khởi công vào ngày 9.3.2018 và thi công theo kết cấu bằng bê tông cốt thép, chiều dài 36 m (3 nhịp, mỗi nhịp dài 12 m), mặt cầu rộng 3m với tổng kinh đầu tư khoảng 2,2 tỷ đồng. Trong đó, một người con quê hương Tuy Phước đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh đã kêu gọi các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí 1,7 tỉ đồng xây cầu, còn huyện Tuy Phước và xã Phước Hiệp đối ứng khoảng 500 triệu đồng để đền bù giải phóng mặt bằng, tiền thiết kế…

Được biết, sau khi đưa cây cầu mới này vào sử dụng nó không chỉ giúp 210 hộ dân với hơn 640 nhân khẩu sống ở thôn Giang Bắc đi lại thuận lợi mà còn tạo sức bật cho thôn Giang Bắc trong phát triển KT-XH và cùng các thôn trong xã chung sức xây dựng xã Phước Hiệp về đích nông thôn mới vào cuối năm 2018 này ./.

 

Tin, ảnh: Xuân Vinh     


Tin nổi bật Tin nổi bật