|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện hợp tác với các tỉnh Nam Lào

(binhdinh.gov.vn) - Ban Chỉ đạo thực hiện hợp tác với các tỉnh Nam Lào vừa Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo và Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo.

Ảnh minh họa (Trong ảnh: Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (người đứng bên phải) giới thiệu website kết nối giao thương giữa tỉnh Bình Định với 4 tỉnh Nam Lào. Ảnh: VIẾT HIỀN)

Quy chế này quy định nhiệm vụ, quyền hạn, chế độ làm việc, cơ cấu tổ chức, trách nhiệm của các thành viên và phương thức hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện hợp tác với các tỉnh Nam Lào và Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo.

Quy chế này áp dụng đối với các thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ công tác và các sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức có liên quan.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung, công việc liên quan đến chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các tỉnh Nam Lào. Giúp UBND tỉnh theo dõi, tổng hợp báo cáo tình hình, kết quả triển khai thực hiện và giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hợp tác với các tỉnh Nam Lào. Giúp UBND tỉnh kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức trong tỉnh triển khai thực hiện chương trình hợp tác với các tỉnh Nam Lào. Tổng hợp và định kỳ báo cáo UBND tỉnh tình hình và kết quả triển khai thực hiện hợp tác với các tỉnh Nam Lào. Thực hiện các công việc khác liên quan đến nội dung hợp tác với các tỉnh Nam Lào theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Thành phần và số lượng thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ công tác được quy định tại Quyết định số 540/QĐ-UBND ngày 09/02/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện hợp tác với các tỉnh Nam Lào và Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo.

Quy chế quy định rõ: Các thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ công tác làm việc theo nguyên tắc tập thể, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, thông qua các phiên họp thường kỳ và đột xuất dưới sự chủ trì, kết luận của Trưởng ban hoặc Phó Trưởng ban được Trưởng ban giao nhiệm vụ, ủy quyền. Những vấn đề có ý kiến khác nhau thì ý kiến của Trưởng ban là kết luận cuối cùng của Ban Chỉ đạo. Các thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ công tác làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, được cung cấp tài liệu và những thông tin cần thiết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Các hoạt động của Ban Chỉ đạo phải đảm bảo đồng bộ, hiệu quả với các hoạt động của UBND tỉnh. Khi việc triển khai thực hiện hợp tác với các tỉnh Nam Lào của các cơ quan, đơn vị không kịp thời hoặc gặp khó khăn, vướng mắc, Sở Ngoại vụ - cơ quan thường trực kịp thời có văn bản đôn đốc, hướng dẫn cho các cơ quan liên quan thực hiện theo quy định. Ban Chỉ đạo họp định kỳ 06 tháng một lần và họp đột xuất khi cần thiết theo quyết định của Trưởng ban hoặc Phó Trưởng ban Thường trực (sau khi được Trưởng ban ủy quyền). Thành phần các cuộc họp định kỳ và đột xuất có thể được mở rộng trên cơ sở tính chất, nội dung cuộc họp và theo quyết định của Trưởng ban hoặc người được ủy quyền chủ trì cuộc họp.

Trước đó, tại Quyết định số 540/QĐ-UBND ngày 09/02/2021, Ban Chỉ đạo thực hiện hợp tác với các tỉnh Nam Lào và Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo đã được kiện toàn. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang làm Trưởng ban Ban Chỉ đạo; Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Thái Bình làm Phó Trưởng ban Thường trực; Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thành Hải làm Phó Trưởng ban. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp - Phó Trưởng phòng Phòng Hợp tác Quốc tế (Sở Ngoại vụ) làm Tổ trưởng Tổ công tác; ông Nguyễn Bay - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư trực (Sở Kế hoạch và Đầu tư) làm Tổ phó Tổ công tác.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật