A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện làm việc với Sở Công Thương

Chiều 30.10, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã làm việc với Sở Công Thương về tình hình thực hiện nhiệm vụ 10 tháng đầu năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Báo cáo của lãnh đạo Sở Công Thương cho thấy: Trong 10 tháng đầu năm 2013, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,1%, ước thực hiện năm 2013 tăng 7,5% so với năm 2012. Công tác xúc tiến thương mại được đẩy mạnh, các chương trình khuyến mại, phiên chợ và hội chợ diễn ra liên tục, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ, giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu, tạo kênh mua sắm cho người tiêu dùng. Hoạt động xuất nhập khẩu và hội nhập kinh tế  chuyển biến tích cực, duy trì thị trường tiềm năng, tìm kiếm thị trường mới, đa dạng hóa mặt hàng xuất nhập khẩu. Dự kiến kim ngạch xuất khẩu cả năm đạt 600 triệu USD, tăng 13,8% so với năm 2012. Công tác quản lý nhà nước có nhiều tiến bộ, cơ bản hoàn thành các chương trình, nhiệm vụ được giao. Trong năm 2014, dự báo kinh tế thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong tỉnh, những chính sách và hoạt động hỗ trợ của Chính phủ nhằm tháo gỡ vướng mắc, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp sẽ phát huy tác dụng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn còn gặp các khó khăn về vốn, chi phí đầu vào tăng... ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện đánh giá cao những kết quả mà ngành Công Thương tỉnh đã đạt được. Đồng thời đề nghị thời gian đến, cấp ủy và lãnh đạo Sở Công Thương tiếp tục bám sát tình hình thực tế, rà soát lại những công việc được giao để thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước, tham mưu với lãnh đạo tỉnh về lĩnh vực công thương. Sở Công Thương cần tập trung làm tốt công tác xây dựng đảng, phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng đối với việc thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị, giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa cấp ủy với lãnh đạo cơ quan, đơn vị. Quan tâm đến công tác quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo và bố trí sử dụng đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực, bảo đảm  đúng người, đúng việc, góp phần tạo chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ của ngành.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật