|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Nội vụ tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2013

Sáng nay 25/12, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thu đua – Khen thưởng Trung ương Nguyễn Thị Doan đã chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2013. Tại điểm cầu Bình Định, đồng chí Mai Thanh Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban ngành liên quan cùng tham dự (ảnh).

 

 Trong báo cáo Tổng kết nêu rõ, thời gian qua, công tác thi đua khen thưởng đã nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự đồng lòng hưởng ứng, tham gia tích cực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội và nhân dân trong cả nước. Bên cạnh đó, các cơ quan thông tin truyền thông đã tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng, cổ vũ và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Đó là những thuận lợi cơ bản, quan trọng để ngành Thi đua - Khen thưởng thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2013.

Với chức trách của mình, ngành Thi đua – Khen thưởng đã chủ động đổi mới và sáng tạo trong việc tổ chức các phong trào thi đua. Nhìn chung, các phong trào thi đua đều hướng vào trọng tâm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 “tập trung ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, tăng trưởng ở mức hợp lý”. Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và các phong trào thi đua yêu nước gắn liền với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai sâu rộng, cụ thể, có nội dung thi đua rõ ràng.

Năm 2013, toàn Ngành tiếp tục tập trung giải quyết tồn đọng khen thưởng thành tích kháng chiến và đã khen thưởng 7.506/12.402 trường hợp được địa phương đề nghị; tăng cường khen thưởng người trực tiếp lao động và khen thưởng phục vụ nhiệm vụ chính trị. Ngành cũng quan tâm hơn đến khen thưởng cho người lao động; có 29 tỉnh (thành phố) có tỷ lệ khen thưởng cho người lao động chiếm trên 50%, tiêu biểu như Lâm Đồng (85,1%), Vĩnh Phúc (84,7%), Hà Nội (79,3%).

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Doan đề nghị Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương tiếp tục, tham mưu ban hành, phối hợp ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn hoạt động của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng các cấp. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác thi đua, khen thưởng của Hội đồng Thi đua, Khen thưởng các cấp. Nâng cao tiêu chuẩn các danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng, không lấy danh hiệu thi đua làm căn cứ xét khen thưởng nhằm tránh việc tích lũy thành tích trong khen thưởng. Nâng cao chất lượng khen thưởng, đảm bảo chính xác, công khai, minh bạch và kịp thời. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp giữa Ban Thi đua  - Khen thưởng Trung ương với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác này trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Theo vpubndbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật