A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND tỉnh TXCT trị trấn Ngô Mây huyện Phù Cát

(binhdinh.gov.vn)-Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Khóa XI; sáng ngày 5/6, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh Khóa XI đã có buổi tiếp xúc với cử tri Thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát (ảnh).


Thông báo với cử tri thị trấn Ngô Mây kết quả đạt được trong phát triển KT-XH 5 tháng đầu năm 2015 của tỉnh và dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 11- HĐND tỉnh khóa XI. Đồng chí Hồ Quốc Dũng- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: KT-XH của tỉnh 5 tháng qua đã đạt được những kết quả tích cực, đúng hướng. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng; các chỉ tiêu cơ bản hoàn thành, đặc biệt chỉ tiêu thu ngân sách; thu nội địa vượt dự toán được giao. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến; công tác an ninh trật tự được đảm bảo... 

Xuất phát từ những lợi thế và tồn tại, thách thức, tỉnh đã và đang tập trung chỉ đạo thực hiện 3 đột phá về phát triển hạ tầng giao thông, thiết chế văn hóa; cải cách hành chính, phát triển nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, tâp trung thu hút đầu tư, đặc biệt thu hút đầu tư nước ngoài vào khu kinh tế Nhơn Hội; tập trung thực hiện tinh giản bộ máy biên chế; giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã bày tỏ sự vui mừng trước kết quả tích cực đạt được trong phát triển KT-XH trong thời gian qua của tỉnh, đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành kịp thời của tỉnh cũng như sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh. Các cử tri mong muốn các đại biểu HĐND Tỉnh; tiếp tục lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cử tri để kịp thời có những chỉ đạo, điều hành cụ thể, sát thực tế, đúng nguyện vọng của nhân dân, góp phần phát triển KT-XH của Tỉnh.

Cử tri đề nghị việc cấp giấy chứng nhận QSĐ còn quá chậm ảnh hưởng đến người dân trong thế chấp vay vốn ngân hàng, hệ thống nước sạch có nhưng chưa đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho dân, xe ô tô tải nganh nhiên lưu thông trên các đường giao thông nông thôn, làm hư hỏng mặt đường và chế độ chính sách cán bộ cơ sở còn qua thấp v.v….

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã hoan nghênh các ý kiến đóng góp mang tính xây dựng cao của cử tri, những kiến nghị của cử tri đều là những vấn đề rất bức thiết trong đời sống, tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên toàn tỉnh và đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương giải quyết nhưng có những vụ việc không thể giải quyết triệt để, trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, với quan điểm giải quyết công việc cho người dân, là trách nhiệm của chính quyền, sở, ngành; việc nào thuộc trách nhiệm của tỉnh, tỉnh phải giải quyết ngay, việc nào thuộc trách nhiệm địa phương, địa phương phải giải quyết ngay, việc nào trách nhiệm của người dân thì chính quyền có trách nhiệm hướng dẫn và có trả lời cụ thể, công khai, rõ thời hạn. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục có chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong giải quyết các kiến nghị của nhân dân.

Đối với các kiến nghị của cử tri liên quan đến cơ chế, chính sách, trách nhiệm giải quyết của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã phân tích, giải đáp làm rõ để cử tri hiểu, đồng thuận, ủng hộ. Với các vấn đề khác đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hứa tiếp thu và sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổng hợp, xây dựng báo cáo trình HĐND tỉnh trong các kỳ họp tới./

                                                                       

Tin và ảnh: THẾ HÀ


Tin nổi bật Tin nổi bật