A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh

(binhdinh.gov.vn)- Chiều ngày 24/8, ngài Ng Teck Hean, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam đã thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định. Tiếp và làm việc với ngài Đại sứ tại Văn phòng UBND tỉnh có Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải, cùng lãnh đạo một số ngành liên quan. Tham dự buổi làm việc còn có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng bày tỏ vui mừng được tiếp ngài Đại sứ và các thành viên trong đoàn. Chủ tịch cũng đã khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời cung cấp thêm một số thông tin tiềm năng, lợi thế của tỉnh, chính sách thu hút đầu tư trong tỉnh với ngài Đại sứ.

Đại diện Sở Xây dựng cũng giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng của Dự án Khu phức hợp Công nghiệp - Đô thị - Thương mại và Dịch vụ tại Bình Định (VSIP Bình Định) dự kiến triển khai tại huyện Vân Canh (khoảng 3.000ha).

Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho biết VSIP Bình Định là một trong những dự án dược Chính phủ quan tâm. Bình Định đã đến lúc cần sự phát triển mới vì đây là vùng kinh tế trọng điểm của miền Trung và Tây Nguyên. Hơn nữa, Việt Nam đang có nhu cầu rất lớn về phát triển các tỉnh phía đông đất nước. Thứ trưởng yêu cầu Bình Định, Sembcorp Industries và các đơn vị liên quan nghiên cứu triển khai để thực hiện dự án này.

Ngài Ng Teck Hean, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Bình Định. Đại sứ cho biết, các doanh nghiệp Singapore đã đầu tư vào VIệt Nam hơn 33 tỷ USD, riêng Bình Định sự đầu tư của các doanh nghiệp còn hạn chế. Đại sứ mong rằng sau chuyến thăm này, nhiều doanh nghiệp Singapore sẽ đầu tư vào Bình Định, mối quan hệ này sẽ thúc đẩy hơn nữa du lịch giữa Bình Định và Singapore. Riêng về VSIP Bình Định, Đại sứ cho rằng các yếu tố về giao thông, cơ sở hạ tầng, chi phí đầu tư và cam kết hỗ trợ của chính quyền địa phương là rất quan trọng trong việc thúc đẩy thực hiện dự án này. Đại sứ cam kết sẽ hỗ trợ phát triển trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu của đoàn; đồng thời thể hiện quyết tâm và tích cực hỗ trợ triển khai dự án này. Chủ tịch cam kết chính quyền địa phương sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ nhà đầu tư./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật