|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn ĐBQH tiếp xúc với Mặt trận và các tổ chức thành viên

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 2.10, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII đơn vị tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc với Mặt trận và các tổ chức thành viên trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII. Tham gia buổi tiếp xúc có các ĐBQH: Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Thanh Thụy, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đặng Công Lý, Chánh án TAND tỉnh; Phạm Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Nguyễn Văn Cảnh, Phó chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Đại diện cử tri thuộc tổ chức thành viên của Mặt trận ý kiến gửi Đoàn ĐBQH tỉnh.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của Mặt trận và các tổ chức thành viên phản ánh với kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII. Về lĩnh vực kinh tế, sản xuất và đời sống, cử trị kiến nghị: Đề nghị Bộ NN&PTNT cần có chiến lược đầu tư sản xuất về giống ở trong nước đảm bảo phục vụ cho ngành nông nghiệp; nhất là có chính sách thỏa đáng cho các nhà khoa học, các viện nghiên cứu tạo nên những sản phẩm giống có chất lượng, giá trị kinh tế cao, giá thành thấp để phục vụ cho bà con nông dân tránh sự lệ thuộc vào nước ngoài; cần có những giải pháp căn cơ và tích cực hơn để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người nông dân, ngư dân trong quá trình sản xuất, đưa sản phẩm ra thị trường. Đề nghị Chính phủ chỉ đạo các Bộ ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc các chủ doanh nghiệp thực hiện quy trình chứa nước và xả nước của các hồ chứa trong mùa mưa bão năm 2014, nhằm hạn chế tối đa mức thiệt hại về tính mạng và tài sản của nhân nhân khi có bão, lũ xảy ra. Các bộ ngành chức năng ở Trung ương, nhất là ngành thuế cần có biện pháp khả thi hơn nữa trong việc theo dõi doanh thu, lợi nhuận của các công ty, doanh nghiệp, trong đó chú ý các công ty có vốn đầu tư của nước ngoài; tránh trường hợp nhiều công ty, doanh nghiệp báo cáo doanh thu lỗ hàng năm để được ưu đãi về thuế nhưng thực chất sản xuất luôn có lãi.

Về lĩnh vực văn hóa, xã hội, cử tri kiến nghị: Đề nghị Chính phủ có biện pháp và xử lí mạnh hơn đối với các trường hợp không chấp hành Quyết định thi hành án dân sự, các doanh nghiệp nợ thuế, nợ BHXH, kiên quyết thu hồi tài sản do tham nhũng mà có. Việc Nhà nước quy định các đối tượng đang ở các trung tâm bảo trợ xã hội, khi tham gia chữa bệnh tại các cơ sở y tế nhà nước phải đồng chi trả 5% chi phí là chưa hợp lý, rất khó khăn cho đối tượng này…

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri cũng đã phản ánh thêm nhiều vấn đề bất cập liên quan đến lĩnh vực y tế, giáo dục, khoa học công nghệ, phòng chống tham nhũng, cải cách thủ tục hành chính, chính sách đối với người có công…

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Vương Đình Huệ đã dành nhiều thời gian giải trình các kiến nghị, đồng thời tiếp thu, tổng hợp để phản ánh lên Quốc hội ở kỳ họp tới.

Chiều nay, ĐBQH Vương Đình Huệ sẽ tiếp xúc cử tri là chủ doanh nghiệp, công nhân, người lao động Khu công nghiệp Phú Tài (TP Quy Nhơn).

P.N

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật