A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với Mặt trận và các tổ chức thành viên sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 26/6, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Mặt trận và các tổ chức thành viên sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Tham dự hội nghị có các đại biểu: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - UVBTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đồng Ngọc Ba, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lý Tiết Hạnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đến các đại biểu dự hội nghị. Theo đó, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua 8 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến lần 2 đối với 01 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 08 dự án luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “Việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; xem xét các báo cáo về kiến nghị của cử tri và giải quyết các kiến nghị của cử tri cùng một số nội dung quan trọng khác.

Tại kỳ họp này, lần đầu tiên Quốc hội tiến hành thảo luận riêng về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4, qua đó, tiếp tục thể hiện tinh thần đổi mới về công tác dân nguyện của Quốc hội, nâng cao vai trò giám sát của Quốc hội trong việc giải quyết kiến nghị của cử tri, Nhân dân.

Tại kỳ họp này, các đại biểu Quốc hội đoàn Bình Định tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu của nhân dân nói chung, cử tri Bình Định nói riêng, tập trung trí tuệ, nghiên cứu, tham gia nhiều ý kiến có chất lượng tại các buổi thảo luận ở tổ và hội trường.

Cử tri nêu ý kiến tại hội nghị.

Đại diện Mặt trận và các tổ chức thành viên đã đánh giá cao những đổi mới trong hoạt động Quốc hội, tinh thần trách nhiệm, hiệu quả, chất lượng của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Tại hội nghị, các cử tri đã phản ánh đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tình hình dư luận xã hội trước những vấn đề được bàn thảo, thông qua tại kỳ họp thứ 5, gửi gắm các đề xuất, kiến nghị liên quan đến một số lĩnh vực, vấn đề, như: Quốc hội, Chính phủ cần tăng cường công tác giám sát việc thực hiện đổi mới chương trình sách giáo khoa, đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục; cần có quy định chặt chẽ hơn, giám sát về việc phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú; kiến nghị một số nội dung liên quan đến Nghị định 146 của Chính phủ quy định chế độ cho cựu thanh niên xung phong.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Kim Toàn phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn Lê Kim Toàn đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà các đại biểu, cử tri quan tâm, thắc mắc và tiếp thu kiến nghị, đề xuất của các cử tri.

Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh với Mặt trận và các tổ chức thành viên sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường sự gắn kết giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Mặt trận và các tổ chức thành viên, thể hiện sự tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân trong hoạt động lập pháp và giám sát của Quốc hội./.


Tác giả: LXH

Tin nổi bật Tin nổi bật