A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tiếp xã giao Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Đà Nẵng

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 22/6, tại trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp bà Đổng Bích Du - Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Đà Nẵng, thăm và làm việc tại Bình Định. Đây là lần thứ hai, đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Đà Nẵng đến thăm chính thức tỉnh Bình Định.

Quang cảnh buổi tiếp 

Tại buổi tiếp, ngoài thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang còn giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và gợi mở một số lĩnh vực có thể hợp tác giữa tỉnh Bình Định và Trung Quốc trong thời gian tới như du lịch, xuất khẩu nông sản...

Đồng chí Lâm Hải Giang cho biết, thị trường Trung Quốc là một trong những thị trường xuất nhập khẩu hàng hóa chủ yếu của doanh nghiệp tỉnh Bình Định, tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư tại Bình Định chưa nhiều và quy mô còn khiêm tốn. Trong thời gian tới, tỉnh Bình Định mong muốn tăng cường các hoạt động thương mại song phương và tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư Trung Quốc đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh, xúc tiến thương mại, du lịch tại Bình Định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đánh giá cao và cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc đã kết nối, phát triển quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Định và các đối tác Trung Quốc trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng chuyến công tác tại tỉnh lần này sẽ giúp đoàn công tác có nhiều thông tin về Bình Định, nhất là thông tin về định hướng phát triển và môi trường, chính sách thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh. Qua đó, mong muốn đoàn công tác quan tâm hỗ trợ quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Bình Định đến các đối tác, nhà đầu tư Trung Quốc; tiếp tục quan tâm kết nối, không ngừng vun đắp tình hữu nghị và quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc nói chung, giữa tỉnh Bình Định với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Đà Nẵng và các đối tác Trung Quốc nói riêng ngày càng phát triển hơn nữa. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh.

Tổng Lãnh sự Đổng Bích Du cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bình Định dành cho đoàn công tác. Bà Đổng Bích Du đã thông tin một số nét cơ bản về tình hình Trung Quốc kể từ Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX, việc Trung Quốc mở cửa trở lại từ ngày 08/01/2023 sau 03 năm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao lưu hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực.

Nhân dịp này, bà Đổng Bích Du cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động sản xuất, kinh doanh tại tỉnh trong thời gian qua. Bà Đổng Bích Du khẳng định Tổng Lãnh sự quán sẽ hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp Trung Quốc đến tỉnh Bình Định khảo sát, đầu tư và mong muốn lãnh đạo tỉnh Bình Định quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc đến đầu tư kinh doanh tại tỉnh./.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang và lãnh đạo các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng bà Đổng Bích Du (thứ 5 bên trái sang) cùng các thành viên của đoàn công tác.


Tác giả: LXH

Tin nổi bật Tin nổi bật