|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp và làm việc với Đại sứ New Zealand tại Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 9/6, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với bà Tredene Dobson, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh tiếp và làm việc

Tại buổi tiếp và làm việc, đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón bà Tredene Dobson - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định; đồng thời đánh giá cao sự hợp tác của New Zealand với tỉnh Bình Định trong lĩnh vực Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Y tế, Giáo dục và đào tạo, Thương mại… Trong đó, nổi bật là sự thành công của Dự án sinh kế nông thôn bền vững - kết nối nông sản với thị trường. Qua 5 năm (2016- 2021) triển khai dự án, đã có 1.260 hộ nông dân tỉnh Bình Định tham gia, góp phần cải thiện an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, mang lại lợi ích về sức khỏe và môi trường; tạo tiền đề để tỉnh Bình Định tiếp tục mở rộng sản xuất rau an toàn nói riêng và các sản phẩm nông nghiệp sạch nói chung trong thời gian đến. Đối với lĩnh vực Y tế, tỉnh Bình Định đã được Chính phủ New Zealand thông qua Tổ chức Ủy thác Y tế New Zealand - Việt Nam triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật chuyên môn sâu trên lĩnh vực Ngoại chấn thương, Nhi khoa, Huyết học, Điều dưỡng cho Bệnh viện.

Khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được trong trong thời gian qua và thông tin về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tiềm năng, lợi thế, cũng như những nỗ lực của hệ thống chính trị trong việc huy động mọi nguồn lực để xây dựng tỉnh Bình Định ngày càng phát triển, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong muốn bà Tredene Dobson, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam dành sự quan tâm, hỗ trợ cho tỉnh Bình Định tiếp tục kết nối với các đối tác từ New Zealand, các lĩnh vực mà New Zealand có thế mạnh và tỉnh có nhu cầu như: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, phát triển nguồn nhân lực, y tế, xóa đói giảm nghèo; thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị cấp địa phương; hỗ trợ kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp New Zealand đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chúc quan hệ giữa hai quốc gia Việt Nam - New Zealand đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa và chúc quan hệ giao lưu, hợp tác giữa tỉnh Bình Định và các đối tác từ New Zealand ngày càng được tăng cường và góp phần làm sâu sắc quan hệ song phương Việt Nam - New Zealand.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho bà Tredene Dobson, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Bà Tredene Dobson, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành trong thời gian công tác tại tỉnh Bình Định. Bà Tredene Dobson rất ấn tượng về vẻ đẹp thiên nhiên và con người thân thiện; mến khách, cũng như ấn tượng về định hướng xây dựng và phát triển tỉnh trong thời gian đến. Bà Tredene Dobson mong muốn trong thời gian tới sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh, đặc biệt là phát triển du lịch bền vững, gắn kết với các mô hình du lịch cộng đồng. Tiếp tục tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mà New Zealand đang triển khai tại Bình Định như: Nông nghiệp, lĩnh vực Y tế, đầu tư và thương mại. Đồng thời, Chính phủ New Zealand tiếp tục lựa chọn tỉnh Bình Định là 1 trong 5 tỉnh, thành phố tiếp theo tại Việt Nam hỗ trợ thực hiện Chương trình an toàn đê điều giai đoạn 3.

Với vị trí của mình, bà Tredene Dobson, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam sẽ làm cầu nối cho mối quan hệ hợp tác của hai bên. Trên tinh thần đó sẽ ngày càng nâng cao mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa New Zealand với Việt Nam nói chung và với tỉnh Bình Định nói riêng./.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác


Tác giả: Trang Lê

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật