A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Đoàn công tác Phi hành gia Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA)

(binhdinh.gov.vn) - Trong khuôn khổ của VIETNAM SPACE WEEK (Tuần lễ không gian Việt Nam) - Bình Định 2023, chiều ngày 8/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã có buổi tiếp xã giao Đoàn công tác Phi hành gia Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA). Tham dự buổi tiếp có ông Michael A. Baker - cựu Phi hành gia NASA và phu nhân;  ông TS Josef Schmid - phẫu thuật gia và bác sĩ phi hành gia của NASA; ông Michael Koersier - chuyên viên NASA. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (thứ 5 từ bên phải qua) tặng quà lưu niệm cho ông Michael A. Baker - cựu Phi hành gia NASA

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang bày tỏ vui mừng chào đón và cảm ơn Đoàn công tác phi hành gia NASA về tham gia Tuần lễ NASA Việt Nam tại Bình Định. Bình Định vinh dự là 1 trong 3 tỉnh, thành phố trong cả nước được NASA chọn để tổ chức Tuần lễ NASA Việt Nam, đặc biệt hơn khi đây là sự kiện đầu tiên được NASA tổ chức tại Đông Nam Á. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết đây là cơ hội để người dân Bình Định tiếp xúc trực tiếp với các phi hành gia NASA, là dịp để tỉnh giới thiệu hình ảnh của quê hương, con người Bình Định đến bạn bè quốc tế. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tóm tắt đặc điểm địa - chính trị, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó nhấn mạnh: Bình Định là tỉnh nằm ở miền Trung của Việt Nam, là 1 trong 5 tỉnh của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (cùng với Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi). Những năm gần đây, Bình Định có sự phát triển kinh tế tương đối nhanh, bền vững. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết trong định hướng, chiến lược phát triển, Bình Định xem phát triển khoa học và công nghệ là một trong những động lực quan trọng để tạo lợi thế cạnh tranh với các tỉnh trong khu vực và cả nước. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang xây dựng một Khu đô thị khoa học, với kỳ vọng và khát khao sẽ trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới; tạo tiền đề phát triển khoa học và công nghệ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang bày tỏ mong muốn Tuần lễ NASA Việt Nam sẽ được tổ chức thường niên ở Việt Nam nói chung và ở Bình Định nói riêng (1 năm/lần hoặc 2 năm/lần), với quy mô lớn hơn, các hoạt động phong phú và đa dạng hơn, có sự tham gia của nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tin rằng, các em học sinh, sinh viên sẽ được truyền cảm hứng, khơi dậy niềm đam mê khám phá khoa học sau khi được trực tiếp giao lưu, trao đổi với các phi hành gia và sự kiện Tuần lễ Không gian Việt Nam diễn ra cũng sẽ góp phần mở ra cơ hội nghề nghiệp cho thanh thiếu niên trong lĩnh vực không gian, vật lý vũ trụ…

Sau khi nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chia sẻ, ông Michael A.Baker, Cựu Phi hành gia NASA, gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh và kỳ vọng sự kiện tổ chức tại tỉnh sẽ truyền cảm hứng tốt đẹp đến những bạn trẻ. Đồng thời, bày tỏ mong muốn hợp tác lâu dài cũng như mở rộng giáo dục STEM tại Việt Nam trong thời gian tới.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật