|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến về thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 5/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương. 

Đồng chí Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bình Định.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Định

Tại hội nghị, Cục Chuyển đổi số Quốc gia đã giới thiệu về dự thảo Bộ tiêu chí đánh giá Cổng dịch vụ công năm 2023. Theo đó, Bộ tiêu chí đánh giá được xây dựng trên cơ sở tham chiếu, cập nhật, đồng bộ với hành lang pháp lý mới nhất đến thời điểm tháng 3/2023, gồm 3 trụ cột chính với tổng điểm đánh giá 100 điểm như sau: đánh giá chức năng, đánh giá hiệu năng, đánh giá khả năng truy cập thuận tiện. Chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các Cổng dịch vụ công được chia thành 5 mức độ (A, B, C, D, E).

Bộ tiêu chí sẽ đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến từ góc độ trải nghiệm của người sử dụng đối với Cổng dịch vụ công của 20 bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Qua đó, đánh giá hiện trạng, phân tích những tồn tại, hạn chế, từ đó xác định các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và giải pháp đột phá của địa phương góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến như: Chính sách miễn giảm phí, lệ phí, rút ngắn thời gian xử lí và một số ngày không nhận hồ sơ giấy; Sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính,...

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết trọng tâm năm 2023 là cung cấp dịch vụ công trực tuyến có chất lượng, được người dân sử dụng nhiều. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, đề nghị bộ, ngành, địa phương thực hiện rà soát, cập nhật, bổ sung hoặc ban hành kế hoạch hành động năm 2023 để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trong đó giao rõ nhiệm vụ, đầu mối chủ trì, nguồn lực và thời hạn hoàn thành cụ thể; khẩn trương hoàn thành triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử. Bên cạnh đó, đồng chí Bộ trưởng cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện rà soát và lựa chọn các thủ tục hành chính đủ điều kiện trong phạm vi bộ, ngành, địa phương đảm bảo triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần theo đúng quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố bảo đảm tối thiểu 80% thủ tục hành chính được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến, tối thiểu 80% dịch vụ công trực tuyến được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến toàn trình...


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật