A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội Văn hóa - Thể thao miền biển tỉnh Bình Định lần thứ XIV năm 2023

(binhdinh.gov.vn) - Tối ngày 1/6, tại thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao miền biển tỉnh Bình Định lần thứ XIV năm 2023.

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lâm Hải Giang - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh, huyện Phù Cát; gần 500 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đại diện 6 đoàn văn hoá và thể thao tham gia Ngày hội đến từ các huyện Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước, thị xã Hoài Nhơn, thành phố Quy Nhơn, Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng đông đảo người dân và du khách.

Các tiết mục văn hoá nghệ thuật biểu diễn tại Ngày hội Văn hoá - Thể thao miền biển tỉnh Bình Định lần thứ XIV năm 2023

Ngày hội Văn hóa - Thể thao miền Biển tỉnh Bình Định là Lễ hội truyền thống được duy trì 2 năm 1 lần, đây là dịp để ngư dân các địa phương tuyến biển được gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong lao động, sản xuất. Đồng thời, thông qua các hoạt động văn hoá thể thao trong Ngày hội, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng dân cư vùng biển, ven biển. Cổ vũ, động viên người dân tiếp tục thực hiện tốt phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá; Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh (thứ năm từ trái qua) và ban tổ chức tặng cờ lưu niệm, hoa cho đại diện các đoàn về tham dự Ngày hội

Ngày hội Văn hóa - Thể thao miền biển tỉnh Bình Định năm 2023 là hoạt động có quy mô lớn, hoành tráng nhằm mở ra cơ hội cho ngư dân giới thiệu những đặc trưng văn hóa biển giữa các địa phương.

Lễ hội năm nay có 6 đoàn tham gia gồm: thành phố Quy Nhơn, thị xã Hoài Nhơn, các huyện Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ và Bộ đội Biên phòng tỉnh; Lễ hội sẽ diễn ra trong thời gian 3 ngày (từ ngày 1/6 đến ngày 3/6) với 4 hoạt động văn hóa, 5 hoạt động thể thao và 2 hoạt động giao lưu văn hóa gồm: thi đấu bóng đá, bóng chuyền; trưng bày gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP của địa phương; trưng bày triển lãm ảnh “Bình Định - di sản văn hóa biển gắn với du lịch”…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu khai mạc ngày hội

Phát biểu khai mạc ngày hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết Bình Định thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có vị trí khá thuận lợi trong phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa với các tỉnh, khu vực và quốc tế; là cửa ngõ giao thương ra biển của các tỉnh Tây Nguyên và một số nước thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông qua QL19 và cảng Quy Nhơn. Bình Định có hơn 134 km bờ biển trải dài qua 5 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với nhiều vịnh nước sâu, đầm phá cùng với những cảnh trí thiên nhiên tươi đẹp,… nên có nhiều tiềm năng to lớn trong việc phát triển kinh tế biển nói chung và phát triển du lịch, giao thông hàng hải, khai thác thủy hải sản nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang bày tỏ mong muốn việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của Ngày hội này sẽ gắn với xúc tiến du lịch sinh thái biển, tài nguyên biển của tỉnh, tuyên truyền giới thiệu về các sự kiện văn hóa - thể thao lớn được tổ chức tại tỉnh Bình Định trong năm 2023 như: Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII, Ngày hội văn hoá các dân tộc miền Trung lần thứ IV,... Bên cạnh việc phát huy các loại hình văn hóa truyền thống đặc sắc của ngư dân vùng biển, các chương trình văn nghệ - thể thao, mang lại không khí phấn khởi, hào hứng cho người dự hội. Đây là dịp để chúng ta giới thiệu với du khách về di tích, thắng cảnh Khu căn cứ cách mạng Núi Bà, về một vùng biển thơ mộng và mến khách Trung Lương - Cát Tiến đang vươn mình phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang thực hiện Nghi thức đánh trống khai mạc Ngày hội văn hóa - thể thao miền biển tỉnh Bình Định lần thứ XIV năm 2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, đơn vị đăng cai và tinh thần thi đua hết mình của các đơn vị tham gia, cộng với sự cổ vũ nhiệt thành của quần chúng nhân dân, Ngày hội văn hóa - thể thao miền biển tỉnh Bình Định lần thứ XIV năm 2023 sẽ diễn ra hoành tráng, sôi động, an toàn, hấp dẫn, lưu lại sâu đậm trong tâm hồn và đời sống xã hội của các tầng lớp nhân dân miền biển cũng như du khách gần xa.

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm OCOP tại trại của đoàn Văn hoá - thể thao huyện Phù Mỹ


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật