A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Định lần thứ XVI, năm 2023

(binhdinh.gov.vn) - Tối ngày 31/5, tại thành phố Quy Nhơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Định lần thứ XVI năm 2023 với chủ đề “Thiếu nhi Bình Định – Học tập tốt, rèn luyện chăm”.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Thị Phong Vũ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh;  lãnh đạo các ban, sở, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh cùng 400 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc trong toàn tỉnh và thiếu nhi thành phố Quy Nhơn.

Trong hai năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Các phong trào do Hội đồng Đội các cấp, các Liên đội phát động và triển khai có hiệu quả như: phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; “Uống nước nhớ nguồn”,“Kế hoạch nhỏ, phong trào “Nghìn việc tốt”,…với nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn đã thu hút rộng khắp thiếu nhi toàn tỉnh tham gia, hưởng ứng tích cực. Hội đồng Đội thường xuyên phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể nhà trường tổ chức các cuộc vận động, các phong trào của Đội, thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Bình Định thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” với những công trình, phần việc thiết thực, tiêu biểu như phong trào “Lì xì heo đất - Giúp bạn đến trường”, tiết kiệm để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn thiếu phương tiện đến trường và hỗ trợ các góc học tập để giúp bạn học tốt hơn; triển khai phong trào “Kết nối yêu thương - Cùng em vượt khó”, qua đó đã đỡ đầu 39 trẻ em mồ côi cha, mẹ mất do dịch Covid-19, xây dựng 20 ngôi nhà “Khăn Quàng Đỏ” mang tên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh…

Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng chúc mừng và biểu dương những thành tích mà các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cho biết những việc làm, thành tích mà các cháu thiếu nhi đạt được có ý nghĩa rất quan trọng, là cơ sở để chứng minh “Việc nhỏ chí lớn” của thế hệ măng non đầy hứa hẹn của tỉnh nhà nói riêng, đất nước nói chung. 

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng mong rằng thiếu nhi toàn tỉnh sẽ tiếp tục thi đua học tập, rèn luyện, thực hiện tốt hơn nữa “5 điều Bác Hồ dạy”, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh để luôn xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ; phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ cha anh, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh việc bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, không chỉ của riêng ngành nào, cấp nào mà là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân. Vì vậy, để các cháu thiếu nhi thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình và trở thành chủ nhân tương lai của đất nước, Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy giáo, cô giáo cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo đầu tư nhiều hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tạo môi trường, điều kiện tốt nhất cho trẻ em được vui chơi, học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội; tiếp tục quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất giáo dục, điểm vui chơi, sinh hoạt... nhất là ở những vùng khó khăn, giúp cho các cháu có được cơ hội học tập, sinh hoạt lành mạnh, phát triển bình đẳng, toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần. Đồng thời, cần đặc biệt chú trọng bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, niềm tin về tương lai tươi sáng của dân tộc, của đất nước cho các cháu thiếu nhi, góp phần đào tạo thế hệ trẻ tràn đầy khát vọng, hoài bão và ý chí vươn lên trong mọi hoàn cảnh. 

Bí thư Tỉnh uỷ tin tưởng rằng, sau Ðại hội này, với quyết tâm và khí thế mới, phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy của thiếu nhi tỉnh nhà sẽ có bước phát triển mới, để mỗi thiếu nhi trong tỉnh đều là Cháu ngoan Bác Hồ.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và trao danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cho các đội viên, thiếu nhi tại lễ tuyên dương

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và trao danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cho các đội viên, thiếu nhi tại lễ tuyên dương

Đại hội diễn ra trong vòng 2 ngày, 31 tháng 5 và 1 tháng 6 năm 2023. Đây là dịp nhằm tuyên dương thành tích của những Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc và các tập thể Đội tiêu biểu trong công tác xây dựng Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Bình Định, góp phần khẳng định vị trí của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc chăm sóc, giáo dục, rèn luyện đội viên; thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và xây dựng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh. 

Tại Đại hội, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức tuyên dương 200 thiếu nhi là những Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc trong toàn tỉnh trên các lĩnh vực./.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật