A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND tỉnh gặp mặt đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Định lần thứ XVI, năm 2023

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 31/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tổ chức chương trình Lãnh đạo UBND tỉnh gặp mặt đại biểu cháu ngoan Bác Hồ. Dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan của tỉnh và 200 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ trong toàn tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Bình Định hiện có hơn 220 nghìn đội viên, thiếu nhi. Trong những năm qua các phong trào, các cuộc vận động lớn của Đội đã thu hút đông đảo thiếu nhi toàn tỉnh tham gia thi đua thực hiện tốt, qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, các tấm gương thiếu nhi tiêu biểu đạt các thành tích xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực học tập, rèn luyện và hoạt động xã hội. Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của tỉnh luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể quan tâm. Nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe, giáo dục, chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho trẻ em được ngân sách đầu tư ngày một tăng hơn. Đối với công tác chăm sóc sức khỏe, hiện nay đã có 100% xã, phường, thị trấn có bác sĩ về công tác tại trạm y tế, 100% khu phố, thôn có cán bộ y tế phục vụ để kịp thời chăm sóc sức khỏe cho nhân dân nói chung và cho trẻ em nói riêng. Nhiều chương trình phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống các dịch bệnh cho trẻ em được tăng cường. Về công tác giáo dục, chất lượng và hiệu quả giáo dục có chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh ở lại lớp, bỏ học giảm dần, tỷ lệ học sinh đi học đúng độ tuổi, học sinh tốt nghiệp, học sinh giỏi ngày càng cao. Mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất, phương tiện dạy và học được đầu tư, trang bị mới, hiện đại tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động dạy và học. Về công tác tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em, được đổi mới cả về nội dung, hình thức hấp dẫn, phong phú, thu hút thiếu nhi tham gia...

Các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đã bày tỏ nhiều ý kiến, nguyện vọng về một số vấn đề liên quan đến thiếu niên nhi đồng

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đã bày tỏ nhiều ý kiến, nguyện vọng về một số vấn đề liên quan đến thiếu niên nhi đồng như: hình thức hỗ trợ đối với các em mồ côi; tình trạng phân biệt đối xử đối với học sinh khuyết tật; mặt tích cực và tiêu cực của Internet, nhu cầu cần xây dựng các công trình phục vụ sinh hoạt văn hoá trong nhà trường; nhu cầu giải trí của thiếu nhi; tình trạng xâm hại tình dục trẻ em; bạo lực học đường; tai nạn thương tích trong trẻ em hiện nay và đề xuất nhu cầu cần được tuyên truyền, trang bị kỹ năng để phòng tránh...

Hầu hết các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các em thiếu nhi đều được đại diện các sở, ngành có liên quan giải đáp cụ thể đáp ứng nguyện vọng của các em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chúc mừng, biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc mà các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu đổi mới nội dung, chương trình, phát triển năng lực và phẩm chất học sinh, hài hòa đức, trí, thể, mỹ; đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; phát huy tính tích cực, chủ động, sách tạo và vận dụng kiến thức, khuyến khích học sinh tực học. Phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh qua đó giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật và ý thức công dân trong mỗi học sinh. Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các sở, ngành nghiên cứu quy hoạch mạng lưới trung tâm vui chơi, giải trí cho trẻ em. Tổ chức các cuộc thi văn học, nghệ thuật, thể dục thể thao cho trẻ em ở các địa phương. Định hướng phát triển văn học, nghệ thuật, xuất bản, báo chí dành cho trẻ em, nâng cao văn hóa đọc cho trẻ em. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể hàng năm xây dựng các chương trình hành động vì trẻ em, xây dựng các chính sách miễn, giảm học phí và các biện pháp hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; triển khai các biện pháp phòng ngừa, can thiệp và trợ giúp trẻ em bị ngược đãi, xâm hại trẻ em, các hành vi vi phạm quyền và lợi ích của trẻ em. Đẩy mạnh hoạt động của quỹ bảo trợ trẻ em để quỹ bảo trợ trẻ em là cầu nối giữa nhà tài trợ và trẻ em, thực hiện chủ trương xã hội hóa về công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Hội Đồng Đội tỉnh tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng hoạt động ở cơ sở đội và thực hiện tốt công tác nhi đồng. Chú trọng công tác bồi dưỡng bồi dưỡng cán bộ chỉ huy Đội nhằm thực hiện có hiệu quả công tác tập hợp thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi địa bàn dân cư và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phối hợp tốt với các ngành trong tổ chức các hoạt động phong phú hấp dẫn nhằm thu hút thiếu nhi tích cực tham gia, thông qua các hoạt động nhằm nâng cao đời sống tinh thần của các cháu, tạo điều kiện tốt nhất để các cháu được vui chơi, giải trí lành mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tin tưởng rằng, sau chương trình gặp gỡ với 200 gương mặt thiếu nhi tiêu biểu này, với quyết tâm cao của các cấp, các ngành, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của tỉnh nhà sẽ đạt được kết quả cao nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (trái) tặng quà cho đại diện thiếu nhi tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ XVI, năm 2023

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng các đội viên, thiếu nhi tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ XVI, năm 2023

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã tặng quà cho đại diện thiếu nhi tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ XVI, năm 2023./.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật