A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ dâng hoa, dâng hương Tượng đài Chiến thắng Núi Bà

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 1/6, tại khu di tích lịch sử và thắng cảnh Khu căn cứ Núi Bà (khu phố Trung Lương, thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát), Sở Văn hoá và thể thao phối hợp với UBND huyện Phù Cát long trọng tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương Tượng đài Chiến thắng Núi Bà. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Ngày hội Văn hoá - Thể thao miền biển tỉnh Bình Định lần thứ XIV, năm 2023.

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lâm Hải Giang - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh, huyện Phù Cát; đại diện 6 đoàn Văn hoá và Thể thao tham gia Ngày hội đến từ các huyện Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước, thị xã Hoài Nhơn, thành phố Quy Nhơn và Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Các đại biểu dâng hoa trước Tượng đài Chiến thắng Núi Bà tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc

Trong không khí trang nghiêm tại buổi lễ, các đại biểu đã kính cẩn mặc niệm trước Tượng đài Chiến thắng Núi Bà để bày tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 

Tiếp đó, các đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương trong Đền thờ anh hùng liệt sĩ tại khu di tích lịch sử và thắng cảnh Khu căn cứ Núi Bà.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương trong Đền thờ anh hùng liệt sĩ tại khu di tích lịch sử và thắng cảnh Khu căn cứ Núi Bà

Núi Bà là căn cứ địa cách mạng vững chắc của quân và dân Bình Định trong kháng chiến chống Mỹ. Nơi đây thuận tiện cho việc vận chuyển giao thông đường thủy lẫn đường bộ; về mặt quân sự, Núi Bà vừa là một vị trí mang tính phòng ngự chiến lược, vừa là vị trí tiến công khi có thời cơ. Trong kháng chiến chống Mỹ, căn cứ Núi Bà được ví như người mẹ hiền che chở, nuôi giấu lực lượng cách mạng, đồng thời chứng kiến, ghi nhận bao chiến công cũng như mất mát, hy sinh của quân, dân ta cho sự nghiệp đấu tranh cứu nước./.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật