A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch cải thiện, nâng cao các chỉ số liên quan đến công tác cải cách hành chính của tỉnh năm 2023

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 107/KH-UBND ngày 08/6/2023 về cải thiện, nâng cao các chỉ số liên quan đến công tác cải cách hành chính của tỉnh năm 2023

Quang cảnh UBND tỉnh họp bàn các giải pháp

Theo đó, Kế hoạch đề ra các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế của công tác cải cách hành chính đã được chỉ ra qua kết quả đánh giá Chỉ số PCI, Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS và Chỉ số PAR INDEX của tỉnh trong năm 2022. Nâng cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương; cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong nỗ lực cải thiện Chỉ số PCI, Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS và Chỉ số PAR INDEX tỉnh Bình Định năm 2023.

Các cơ quan thuộc UBND tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra về nghiệp vụ chuyên ngành theo ngành dọc thuộc lĩnh vực quản lý; tham mưu, kiến nghị UBND tỉnh chấn chỉnh kịp thời các sai phạm, thiếu sót về chuyên môn thuộc lĩnh vực phụ trách, quản lý. Đồng thời, việc thực hiện phải thực chất, hiệu quả; lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm của các tập thể, cá nhân liên quan.

- Đối với Chỉ số PCI: nỗ lực, tập trung cải thiện điểm số các chỉ số thành phần, tăng dần vị trí xếp hạng. Năm 2023, tỉnh Bình Định nằm trong nhóm địa phương có chất lượng điều hành “Tốt”. Phấn đấu điểm số PCI đạt trên 68,5 điểm, xếp vị trí 10-15/63 tỉnh, thành phố trên cả nước, 03/14 tỉnh Vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Miền trung.

- Đối với Chỉ số PAPI: phấn đấu kết quả năm 2023 trong Nhóm các tỉnh, thành phố Trung bình cao trở lên, xếp vị trí 20/63 tỉnh, thành phố cả nước, 05/14 tỉnh Vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Miền trung.

- Đối với Chỉ số SIPAS: phấn đấu kết quả năm 2023 đạt từ 85% trở lên; nằm trong nhóm 20/63 địa phương dẫn đầu cả nước,vị trí 05/14 tỉnh Vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Miền trung.

- Đối với Chỉ số PAR INDEX: phấn đấu kết quả năm 2023 đạt từ 87% trở lên, nằm trong nhóm 25 địa phương dẫn đầu cả nước và vị trí 05/14 tỉnh Vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Miền trung.

UBND tỉnh yêu cầu các các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn phải xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được đề ra trong Kế hoạch UBND tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ kiểm tra, theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch; phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện nhiệm vụ cải thiện Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS và Chỉ số PAR INDEX năm 2023, chú trọng kiểm tra đột xuất, chỉ đạo hoặc kiến nghị khắc phục các tồn tại có thời hạn cụ thể; tái kiểm tra việc khắc phục các tồn tại đối với các đơn vị đã được kiểm tra trước đây; chấn chỉnh kịp thời các sai phạm, thiếu sót trong thực thi nhiệm vụ, đặc biệt ở cấp chính quyền cơ sở.

Kết quả xếp hạng các Chỉ số liên quan đến công tác cải cách hành chính của tỉnh năm 2022 cho thấy có 1/4 chỉ số tăng hạng so với năm 2021, 3/4 chỉ số tụt hạng so với năm 2021, cụ thể: Chỉ số SIPAS xếp hạng 21/63 tỉnh, thành phố, tăng 02 bậc so với năm 2021; Chỉ số PCI xếp hạng 21/63 tỉnh, thành phố, giảm 10 bậc so với năm 2021; Chỉ số PAPI xếp hạng 38/61 tỉnh, thành phố, giảm 01 bậc so với năm 2021; Chỉ số cải cách hành chính xếp hạng 33/63 tỉnh, thành phố, giảm 03 bậc so với năm 2021./.


Tác giả: Dũng Linh

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật