A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thí điểm việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với hành khách đi tàu bay tại Cảng hàng không Phù Cát

Phòng PC06 thuộc Công an tỉnh đã có buổi làm việc với Cảng hàng không Phù Cát và đại điện Cảng vụ miền Trung liên quan đến việc triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với hành khách đi tàu bay

Sáng ngày 01/06/2023, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Phòng PC06) thuộc Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Phù Cát đã có buổi làm việc với Cảng hàng không Phù Cát và đại điện Cảng vụ miền Trung liên quan đến việc triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với hành khách đi tàu bay. Theo đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với hành khách đi tàu bay cho phù hợp, đáp ứng quyền lợi của hành khách, đồng thời tuân thủ đúng quy định của pháp luật và nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không, từ ngày 01/06/2023 đến 01/08/2023 Cảng hàng không Phù Cát sẽ phối hợp với Công an tỉnh triển khai thí điểm việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với khách hàng đi tàu bay.

Tại buổi làm việc, Đồng chí Đại tá Lê Thanh Hà, Trưởng phòng CS QLHC về TTXH đã phối hợp triển khai quy trình kiểm tra, xác thực thông tin công dân và giấy tờ trên ứng dụng VNeID theo hướng dẫn của Bộ Công an nhằm đảm bảo xác thực chính xác khi công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thay thế giấy tờ đã được tích hợp trên ứng dụng VNeID. Đồng thời, Công an tỉnh sẽ phối hợp cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho 100% cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại Cảng hàng không. Bố trí luân phiên 04 cán bộ có trình độ kỹ thuật chuyên sâu liên quan đến việc quản trị, khai thác, vận hành hệ thống định danh và xác thực điện tử để hỗ trợ cho Cảng hàng không trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trên, đảm bảo khi công dân xuất trình thẻ Căn cước công dân điện tử (trên ứng dụng VNeID) đều được xác thực và chấp nhận làm thủ tục tại sân bay.

Công an tỉnh phối hợp với Cảng hàng không Phù Cát triển khai việc sử dụng  tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với hành khác đi tàu bay

Đại diện Cảng hàng không Phù Cát bày tỏ sự hoan nghênh cơ chế sử dụng tài khoản điện tử thay thế giấy tờ tùy thân khi đi máy bay và triển khai thực hiện trên cơ sở văn bản hướng dẫn của Bộ Công an và Cục Hàng không. Từ ngày 01/06/2023, công dân khi đi máy bay có thể xuất trình thẻ Căn cước công dân điện tử (trên ứng dụng VNeID) tại điểm làm thủ tục check-in (xuất trình cho nhân viên hãng bay), khi làm thủ tục an ninh (xuất trình tại cửa soi chiếu an ninh) và tại cửa ra máy bay tại Cảng hàng không Phù Cát.

Đồng thời, thông qua hoạt động này, Công an tỉnh sẽ đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, cài đặt, kích hoạt và sử dụng ứng dụng VNeID, giới thiệu những giá trị tiện ích của tài khoản VNeID nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân, viên chức đang làm việc và nhân dân đi đến Cảng hàng không Phù Cát trong việc sử dụng tài khoản định danh điện tử, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ.

Để sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 và các giấy tờ đã tích hợp để đi tàu bay, công dân cần thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Công dân đăng nhập ứng dụng VNeID bằng tài khoản định danh điện tử mức 2 (trên điện thoại thông minh) và bật chức năng “Xác minh ứng dụng qua QR code” trong mục “Cá nhân”.

- Bước 2: Tại “Trang chủ”, chủ tài khoản ấn tạo QR code định danh điện tử (mã QR chỉ có hiệu lực trong vòng 1 phút. Hết 1 phút, công dân phải thực hiện tạo lại mã).

- Bước 3: Cán bộ giải quyết thủ tục tiến hành kiểm tra, xác thực để xác định ứng dụng VNeID của công dân là thật hay giả.

- Bước 4: Sau khi chứng minh ứng dụng VNeID của mình, công dân có thể sử dụng chức năng hiển thị thông tin, giấy tờ tích hợp của mình trong mục “Ví, giấy tờ” để xuất trình cho cán bộ giải quyết thủ tục.

Đặng Văn Cẩn, Phòng PC06 thuộc Công an tỉnh Bình Định


Tác giả: Nguyễn Văn Phong

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật