A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp và làm việc với Tập đoàn Itochu (Nhật Bản)

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 13/6, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Itochu (Nhật Bản). Cùng tham gia buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan của tỉnh.

Quang cảnh tiếp và làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Itochu tại Việt Nam đã trình bày thiện chí đầu tư vào Bình Định của Tập đoàn. Itochu là một trong những tập đoàn kinh tế lớn nhất của Nhật Bản, được thành lập từ năm 1958. Ngành nghề kinh doanh chính của Tập đoàn là các mặt hàng dệt may, năng lượng sạch. Itochu cũng đã hợp tác với Công ty cổ phần năng lượng sinh học Phú Tài trong xuất khẩu viên nén. Trung bình hàng năm, Itochu thu mua và xuất khẩu khoảng 500.000 tấn viên nén từ Việt Nam, riêng tại Bình Định đã 300.000 tấn. Ngoài viên nén, Itochu còn hợp tác trong việc thu mua, xuất khẩu cá ngừ đại dương, xuất nhập khẩu phân bón qua Cảng Quy Nhơn. Để thúc đẩy quá trình hợp tác giữa 2 bên, đặc biệt là có thể nắm bắt và đáp ứng nhu cầu sử dụng viên nén tại Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi trong vòng 3 năm tới, do đó Itochu mong muốn Bình Định tao điều kiện để Tập đoàn hợp tác với Công ty cổ phần năng lượng sinh học Phú Tài sản xuất viên nén hoặc xây dựng nhà máy nguyên liệu.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn bày tỏ vui mừng trước thiện chí đầu tư của Itochu- một Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn khẳng định Bình Định luôn rất mong mỏi những nhà đầu tư Nhật Bản đến với Bình Định thông qua hàng loạt các chính sách thu hút đầu tư đã triển khai thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết, Bình Định là 1 trong 4 thủ phủ đồ gỗ của Việt Nam, xác định thế mạnh này, Bình Định cũng đã có nhiều chính sách ưu đãi thu hút trên lĩnh vực này và mong muốn Itochu sẽ mở rộng hợp tác đầu tư hơn nữa với doanh nghiệp Bình Định. Đặc biệt, ngoài sản xuất chế biến gỗ, trồng rừng gỗ lớn cũng là một trong những chính sách được tỉnh quan tâm, do đó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong muốn Itochu đầu tư vào trồng rừng gỗ lớn, bởi đây là mắc xích quan trọng cung ứng nguồn nguyên liệu cho nhà máy viên nén đảm bảo sản xuất lâu dài và ổn định.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà cho ông Tanaka KenJi

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cũng nhấn mạnh ngoài các lợi thế, trồng rừng gỗ lớn tại Bình Định đang đối mặt với 3 khó khăn là nguồn vốn, các chính sách bảo hiểm rủi ro và cả tính ổn định lâu dài, bởi hiện diện tích rừng giao cho người dân rất lớn. Quan điểm chung của tỉnh là tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư hoạt động và cam kết chỉ đạo các ngành hỗ trợ tận lực nhà đầu tư khi triển khai dự án tại Bình Định. Về phía tỉnh, Người đứng đầu chính quyền tỉnh khẳng định luôn đồng hành, kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho nhà đầu tư trong suốt quá trình đầu tư và rất mong trao giấy phép đầu tư cho Itochu vào một ngày gần đây.

Tại buổi làm việc, thay mặt Tập đoàn Itochu ông Tanaka KenJi- Tổng Giám đốc khu vực Châu Á bày tỏ vui mừng với quan điểm chú trọng trồng rừng gỗ lớn của Bình Định, Itochu sẽ xem xét và bàn bạc với đối tác tại Bình Định để có thể đồng hành với tỉnh trong quan điểm này.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và lãnh đạo các sở ngành chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác


Tác giả: Trang Lê

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật