A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sẵn sàng cho VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023

Càng gần đến giờ diễn ra các hoạt động chính thức, không khí của VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023 đã hiện hữu ở hầu khắp các khu vực tại TP Quy Nhơn. Công tác chuẩn bị cũng đã hoàn tất, sẵn sàng cho các runner có những trải nghiệm đáng nhớ ở thành phố biển xinh đẹp, hiền hòa.

Phố biển rộn ràng

Sáng 9.6, khu vực phát race kit tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành khá sôi động, khi đón hàng nghìn em nhỏ cùng người thân. Sau khi đối chiếu thông tin cho nhân viên tại quầy, các em được nhận bộ race kit, chính thức xác nhận đủ điều kiện tham gia Kun marathon vào sáng 10.6. 

Vừa nhận được bộ race kit, bé Trần Lê Bảo Ngọc, 8 tuổi, đến từ huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) cho biết: “Con xuống đây từ ngày 8.6 cùng cha mẹ, đã đi chơi một vài điểm ở TP Quy Nhơn và thấy biển ở đây rất đẹp. Đây là lần đầu tiên con tham gia Kun marathon và rất háo hức chờ đến giờ khai mạc”. 

Thời tiết mát mẻ sáng 9.6 càng làm cho các VĐV hào hứng, sải bước với những bài tập nhẹ cuối cùng trên tuyến đường Xuân Diệu trước khi bước vào giải đấu chính thức. 

Có nhiều bạn bè, đồng nghiệp là người Bình Định, anh Phạm Dương Sang (TP Hồ Chí Minh) đã 4 lần đến với miền đất Võ, trong đó có lần tham gia VnExpress Marathon năm 2022. Năm nay, anh cùng đại gia đình và một vài người bạn trở lại thành phố biển để dự VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023. Anh Sang chia sẻ: “Tôi rất mến những con người hiền hòa, chân chất ở Bình Định nên nhiều lần về đây. Mới đặt chân đến Quy Nhơn sáng 8.6, nhưng gia đình tôi cũng đã sang Nhơn Hải, Nhơn Lý để tận hưởng vẻ đẹp của biển cùng những đặc sản nơi đây. Lần này, bố, vợ và con gái 8 tuổi của tôi cùng tham gia chạy cự ly 5 km; tôi cùng em trai tham gia cự ly 42 km - đây cũng là lần thứ 20 tôi tham gia thi đấu marathon ở một giải chính thức. Đường chạy ở Quy Nhơn là một thử thách đối với bất kỳ VĐV nào, nhưng nếu thời tiết mát mẻ như ngày 9.6 thì có lẽ chúng tôi đều sẽ có những kỷ lục riêng cho bản thân”.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (ngoài cùng bên phải) kiểm tra công tác chuẩn bị cho VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023 tại khu vực Quảng trường Nguyễn Tất Thành chiều 9.6. Ảnh: HOÀNG QUÂN

Hoàn tất công tác chuẩn bị

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, các phần việc liên quan đến công tác tổ chức cơ bản hoàn tất. Trong đó, hệ thống điện chiếu sáng dọc các tuyến đường chạy đã được rà soát, thay thế, sửa chữa các hỏng hóc; một số khu vực có đường chạy ngang qua nhưng không có đèn chiếu sáng đã được linh hoạt xử lý bằng những thiết bị phù hợp, đảm bảo đủ ánh sáng cho VĐV di chuyển an toàn. Lực lượng y tế cũng phân công cụ thể nhân lực, phương tiện và cả đường dây nóng để liên lạc trong trường hợp cần thiết.

Tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị cho VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023 diễn ra chiều 8.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang nhấn mạnh: “Các sở, ngành, đơn vị căn cứ theo nhiệm vụ của mình khẩn trương rà soát công tác chuẩn bị, phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức để đảm bảo giải diễn ra thông suốt. Đặc biệt, UBND TP Quy Nhơn cần lưu ý vấn đề vệ sinh môi trường, cảnh quan để VĐV cảm nhận rõ về thành phố xanh - sạch - đẹp, có ấn tượng tốt trong những ngày lưu lại. Ngành du lịch, các đơn vị lữ hành cần tận dụng cơ hội quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng, thu hút du khách tham quan các điểm du lịch sau khi hoàn thành trải nghiệm trên đường chạy”.


Tác giả: HOÀNG QUÂN - NGUYỄN DŨNG
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật