|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 4/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2018. Dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan của tỉnh, cùng 72 đại biểu là người uy tín tiêu biểu, đại diện cho 122 làng, thôn của 33 xã, thị trấn thuộc 6 huyện có đồng bào dân tộc thiểu số toàn tỉnh, năm 2018.

Quang cảnh hội nghị.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 10.313 hộ với khoảng 37.443 người là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong thời gian qua, người có uy tín trong đồng bào DTTS tiếp tục giữ vững vai trò gương mẫu trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo; tích cực đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, giữ vững truyền thống, bản sắc, văn hóa dân tộc; cùng với chính quyền địa phương giáo dục, rèn luyện thanh thiếu niên chậm tiến,  tham gia hòa giải, giải quyết các mâu thuẫn, xung đột phát sinh trong nội bộ nhân dân; tích cực phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, xóa bỏ các thủ tục, tệ nạn xã hội.

Dịp này, các đại biểu người có uy tín đã chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động tại địa phương về công tác tuyên truyền vận động thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng nông thôn mới và thực hiện các phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn  mới đô thị văn minh; về công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, ngăn chặn nạn tự tử, tự sát, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh thông báo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo quốc phòng-an ninh trên địa bàn tỉnh cũng như các chủ trương, chính sách liên quan đến công tác dân tộc, tôn giáo; Công an tỉnh thông tin tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và vấn đề an toàn giao thông trong tỉnh thời gian qua./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật